Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

CHÚNG TA CẦN ĐOÀN KẾT, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ BẠO LOẠN!

Ngày hôm qua, trên mạng xã hội đã lan truyền một video hàng chục người trong khi cách ly ở Tân Uyên, Bình Dương tiến hành đập phá khu cách ly, thậm chí cướp bóc tài sản của một số người dân xung quanh. Bắt nguồn từ việc có một người phụ nữ mang thai bị bất tỉnh, do xe cấp cứu đến chậm một 10-15 phút, nhiều đối tượng trong khu cách ly đã kích động những người xung quanh, cho rằng chính quyền "bỏ mặc mọi người đến chết", "phải phá chốt để xông ra ngoài, đi về",… Từ thông tin trên, nhiều đối tượng quá khích đã tiến hành đập phá các điểm chốt xung quanh khu cách ly, một số đối tượng khác tranh thủ "hôi của" trong lều trực của cán bộ.


Nhìn những hình ảnh trên, bất chợt, chúng ta lại nhớ về vụ việc bạo loạn cũng ở Bình Dương liên quan đến sự kiện giàn khoan HD-981 năm 2014. Những người công nhân do hiểu biết hạn chế đã tiến hành đập phá các nhà máy trong các khu công nghiệp, khiến Nhà nước phải đền bù cho các doanh nghiệp hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời, rất nhiều công nhân thời điểm đó rơi vào tình trạng thất nghiệp sau đó. Điều đó cho thấy bạo loạn, đập phá, cướp bóc chưa phải là cách hữu hiệu để giải quyết bất cứ vấn đề gì.

Dịch bệnh ở Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung đang rất căng thẳng. Họ - những người ở trong khu cách ly, tất nhiên sẽ bị thiệt thòi hơn so với ở tại nhà của mình. Nhưng họ thử nhìn xem hàng vạn y bác sĩ, lực lượng vũ trang đang vất vả trên tuyến đầu chống dịch phải sống, làm việc trong điều kiện hạn chế hơn nhiều, chưa kể đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh và tử vong bất cứ lúc nào. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 2300 y bác sĩ; 1300 cán bộ chiến sĩ bị phơi nhiễm, nhiều người trong số đó mãi mãi ra đi. Liệu họ có biểu tình, đập phá hay không, hay chấp nhận hi sinh vì công cuộc chống dịch của đất nước.

Đất nước đang trong thời kỳ rất khó khăn, chúng ta cần sự đoàn kết chứ không phải là bạo loạn và cướp bóc.

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: