Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

Ý THỨC Ở ĐÂU KHI CẢ NƯỚC GỒNG MÌNH CHỐNG DỊCH?

<Duy Tân>

Dịch Covid – 19 đã gây ra nhiều khó khăn, thử thách trên đất nước chúng ta. Muốn đẩy lùi dịch bệnh, ngoài việc tiêm vaccine thì ý thức của người dân cũng là một loại vaccien giúp khống chế dịch bệnh.


Chỉ thị được ban hành, Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành phố làm việc không kể ngày đêm để đưa ra các chính sách hỗ trợ người dân, những giải pháp hạn chế sự tiếp xúc giữa người với người. Bên cạnh những người dân chấp hành nghiêm túc thì cũng có một bộ phận người dân xem thường pháp luật, không có trách nhiệm với cộng đồng và làm mệt thêm cho cơ quan chức năng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một video clip một người phụ nữ vi phạm ATGT và nghiêm trọng hơn không chấp hành chỉ thị 16. Người phụ nữ này đã thực hiện 3 không cùng một lúc: không khẩu trang, không mũ bảo hiểm, không giấy tờ.

Bà Nguyễn Võ Uyên Linh - chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 (TP.HCM) - cho biết Công an phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị N.T.N. (35 tuổi, tạm trú quận 4) về các hành vi: không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy CMND/CCCD, giấy tờ xe, bằng lái xe.

Làm sai, biết sai và sửa là một hành động đáng khen nhưng làm sai và cãi lý cho rằng mình đúng là hành vi không chấp nhận được. Nếu xem hết video, bạn sẽ thấy, người phụ nữ này liên tục đưa ra những lời lẽ thể hiện sự thiếu trách nhiệm của mình như: “Đeo khẩu trang tôi thấy ngột, anh không thấy ngột anh cứ đeo”…

Đeo khẩu trang thấy ngột nhưng người phụ nữ này không biết được rằng, y bác sỹ tuyến đầu chống dịch đang phải mang bộ đồ bảo hộ 24/24 để giành giật từng mạng sống từ tay tử thần. Vì ai họ phải làm thế? Vì sức khỏe của nhân dân, vì an toàn của nhân dân, vì trách nhiệm của họ. Họ đã phải từ bỏ những hạnh phúc cá nhân, lên đường chống dịch với một lời thề “Bao giờ hết dịch sẽ về”.

Xin hãy sống trách nhiệm với bản thân mình, với gia đình và xã hội. Đừng để vì cá nhân mình mà làm ảnh hưởng đến cả hệ thống.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: