Thứ Hai, 9 tháng 8, 2021

RÚT ỐNG THỞ CỦA MẸ ĐẺ NHƯỜNG CHO SẢN PHỤ SONG SINH LÀ TIN GIẢ

Niềm Tin

Chỉ sau vài giờ đồng hồ thông tin “bác sĩ rút ống thở của mẹ đẻ để nhường cho sản phụ song sinh” tại Thành phố Hồ Chí Minh đã làm “dân mạng” rần rần chia sẻ, truy tìm đến tài khoản của BS. Khoa về nghĩa cử cao đẹp với tấm lòng bồ tát. Bởi lẽ, giữa đại dịch căng thẳng, việc lựa chọn giải pháp đẻ cứu người đối với các bác sĩ đều là nhiệm vụ quan trọng. Việc lựa chọn giữa tình thân và nhiệm vụ cứu vớt một người sản phụ xa lạ lại càng là một bài toán nan giải đối với bác sỹ.


Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, cư dân mạng đã chia sẻ ồ ạt thông tin bài viết của vị bác sĩ ảo trên mạng với một thái độ thương cảm, tôn trọng vị Bác sĩ có tấm lòng bồ tát, vị tha và nhân hậu. Tuy nhiên, cũng không ít người đặt câu hỏi, tại sao trong tình thế cấp bách vậy, tại sao không chọn giải pháp cùng cứu 2 người, với một tình huống cần kíp như vậy thì việc tìm kiếm thêm nguồn máy thở để cứu bệnh nhân là điều cũng không quá khó, hơn nữa đây lại là mẹ của bác sỹ này. Tuy nhiên, tất cả suy đoán, suy luận của cư dân mạng đều không đi đúng hướng cho đến khi các cơ quan chức năng khẳng định thông tin này là tin giả.

Câu chuyện cảm động nay trở thành một vấn đề bàn tán xôn xao bởi sự hư cấu quá ngẫu hứng với một câu chuyện không có thật. Hiện nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng từ cơ quan chức năng về động cơ, mục đích của việc đăng tải thông tin sai sự thật từ tài khoản này. Tuy nhiên, cac cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh đã xác định đây là thông tin hoàn toàn không chính xác. Hình ảnh này được xác định là đã cũ, lấy từ một tài khoản facebook (https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=5720993714642620&id=100001961447372) để ghép vào và lan truyền với một câu chuyện hư cấu.

Việc bịa ra một câu chuyện như vậy trong thời điểm dịch Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh đang phức tạp là một vấn đề gây nhiều ảnh hưởng, tác động đến tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đặc biệt, nhiều người đặt nghi vấn tại sao lượng máy thở ít đến nỗi không có để cứu đồng thời 1 lúc 2 người, từ câu chuyện hư cấu này cũng gây ra không ít sự hoang mang, lo lắng trong người dân. Chính vì lẽ đó, Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM vào cuộc xác minh thông tin này để sớm có câu trả lời cuối cùng cho dư luận.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: