Thứ Năm, 26 tháng 8, 2021

PHẠM MINH VŨ - KẺ THẦN KINH TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

<Ba Đặng>

​Trước những diễn biến phức, khó lường, khó kiểm soát của tình hình dịch bệnh Covid thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã chủ động phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp và sự hưởng ứng, vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi cả nước.


​Trong lúc các lực lượng đang nỗ lực chống dịch thì vẫn luôn tồn tại một bộ phận bất hợp tác với chính quyền; thay vì có những hành động thiết thực góp sức vào công tác chống dịch thì chúng thường tìm cách bới móc những thiếu sót trong công tác chống dịch mà chính quyền chưa kịp khắc phục; xuyên tạc những chủ trương, chính sách, phủ nhận những những cố gắng, nỗ lực chống dịch của Đảng và Nhà nước để từ đó kích động quần chúng gây khó khăn cho công tác chống dịch của cả nước.

​Dạo gần đây, đối tượng Phạm Minh Vũ thường xuyên đăng tải các bài viết đề cập tới tình hình cũng như công tác chống dịch Covid của Việt Nam. Những bài viết của Vũ nhận được phần lớn sự phản hồi trái chiều và ăn không ít "gạch đá" từ cộng đồng do nội dung của những bài viết hoàn toàn sai lệch với thực tiễn công tác chống dịch của Việt Nam.

​Khi các chiến sĩ đi chuyển phát nhu yếu phẩm giúp người dân trong vùng phong tỏa thì Vũ không những không biểu dương hay đồng cảm, sẻ chia với những đóng góp của các chiến sĩ mà coi đó là hành động của "gánh xiếc", "làm màu". Khi các quân nhân đang canh gác các chốt kiểm dịch, hắn xuyên tạc hành động của quân đội là chĩa súng vào đồng bào. Đúng thật là quân đội đang chĩa súng nhưng là chĩa súng vào hướng dịch Covid, họ đứng đó gác vì muốn bảo vệ sức khỏe cho người dân, muốn số ca nhiễm từng ngày giảm đi, muốn không phải chứng kiến cảnh ai đó chết vì Covid. Luôn có những kẻ như Vũ, luôn nghĩ cho lợi ích của bản thân mà quên đi lợi ích của đồng bào, hắn sẵn sàng vì nhận chút lợi ích từ các thế lực thù địch bên ngoài mà không ngại đăng tải các bài viết kích động người dân, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng trực tiếp tới thành công của công tác chống dịch.

​Với một "bề dày" trong việc chống phá chế độ, không khó hiểu tại sao Vũ luôn dùng con mắt phiến diện một chiều và tư tưởng thù hằn để nhìn nhận các sự kiện chính trị - xã hội. Ngay từ năm 2012, Vũ sử dụng nickname "Pham Vu" trên mạng xã hội Facebook để tìm cách móc nối với các trang mạng phản động, trong đó có tổ chức Việt Tân. Đến năm 2013, hắn tham gia tổ chức "Hội anh em dân chủ" có những hành động chống phá và nhận được tiền từ các tổ chức, cá nhân phản động ở nước ngoài như Nguyễn Văn Đài. Năm 2014, Phạm Minh Vũ bị tuyên án 18 tháng tù vì tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước" quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự.

​Phạm Minh Vũ là một kẻ cơ hội chính trị, từ trước tới nay vẫn luôn vậy, vẫn "ngựa quen đường cũ","chứng nào tật ấy", mọi người cần cảnh giác trước những thông tin được hắn đăng tải. Để dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, đoàn kết và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của chính quyền, tránh bị các thế lực thù địch lôi kéo, dụ dỗ, kích động.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: