Thứ Bảy, 7 tháng 8, 2021

TRUNG QUỐC LẠI TIẾP TỤC LÀM NÓNG KHU VỰC BIỂN ĐÔNG

Niềm Tin

Trong khi anh chị em “Giang cư mận” đang quan tâm rất sâu sắc đến việc kêu gào, tuyên truyền tẩy chay sinopharm (Vaccine ngừa Covid 19 của Trung Quốc) để tiêm cho người dân thì một sự việc mà anh em quên tẩy chay đó là việc Trung Quốc đang tập trận tại biển Đông, một khu vực bao gồm một nửa quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Mặc dù vaccine đã được who đồng ý và nó cũng thể hiện tính hiệu quả trong ngừa Covid 19 và thực sự việc tiêm vaccine cho người dân ngay lúc này là điều kiện cần thiết để cứu tính mạng của người dân, tôi nghĩ tẩy chay điều này là điều không cần thiết vì người dân có quyền lựa chọn tiêm loại vaccine nào là cần thiết. Ngược lại, điều chúng ta cần quan tâm sâu sắc đó là Trung khựa đang ngang nhiên tập trận tại khu vực quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Hành động tập trận trên biển Đông của Trung Quốc thể hiện sự khiêu khích, háu chiến với một tư tưởng bành trướng của nhà cầm quyền. Trước đó, ngày 4/8, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) thông báo cấm tàu bè đi lại trong khu vực biển Đông rộng hơn 100 nghìn km2, với phần diện tích này, Trung Quốc đã bao hàm cả phần lãnh thổ thuộc chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời, các tuyến hàng hải quốc tế trên biển Đông cũng đang bị Trung Quốc nuốt chửng, họ xem đây là ao nhà, là địa phận thuộc chủ quyền của riêng họ. Hành động của Trung Quốc giấy lên một làn sóng gay gắt vì họ cố tình lợi dụng tình hình dịch bệnh căng thẳng để tổ chức cuộc tập trận. Hành động khiêu khích, bản chất tham lam của Trung Quốc đã khiến cộng đồng quốc tế dậy sóng.

Trước hành động vi phạm nghiêm trọng của Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận trên vùng biển bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam từ ngày 6-10/8, phía Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã chính thức phản đối hành động này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tái khẳng định, ...Việc Trung Quốc tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho tiến trình đàm phán giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hoà bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.

Trung Quốc giống như con “Hồ giấy”, chỉ biết lợi dụng thời cơ, lợi dụng thời điểm khó khăn, phức tạp của các quốc gia khác để đạt được âm mưu, ý đồ của mình. Hành động thiếu quân tử của giới cầm quyền Trung Quốc chỉ làm cho cộng đồng quốc tế ngày càng lên án, tẩy chay, coi thường.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: