Thứ Ba, 10 tháng 8, 2021

MỘT NỬA SỰ THẬT KHÔNG PHẢI LÀ SỰ THẬT

Duy Tân

Dịch Covid – 19 đã làm đảo lộn cuộc sống của mọi người, gây ra nhiều khó khăn cho toàn xã hội. Số ca mắc mới Covid – 19 lên tới hàng nghìn ca. Nhằm giảm số ca mắc trong cộng đồng, Chính phủ đã ban hành nhiều Chỉ thị siết chặt sự giao lưu, tiếp xúc giữa người với người.


Khi những Chỉ thị được ban hành, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ,… túc trực bên các chốt kiểm soát dịch, kiểm tra người dân. Họ làm việc 24/24 nhằm hạn chế người dân ra đường, đẩy lùi sự lây lan virus trong cộng đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một tài xế shipper “quỳ xuống” trước cảnh sát giao thông. Ngay sau đó, các hội chống phá, phản động đã cắt hình ảnh đó từ một video, vu khống, bôi nhọ và xuyên tạc về hệ thống Cảnh sát giao thông. Chúng luôn mượn cớ nhân quyền, tự do để đạt những mục đích cá nhân của mình.

Khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều người không tìm hiểu kỹ, đã lao vào chửi bới, dùng những từ ngữ không đúng thuần phong, mỹ tục Việt Nam để xúc phạm người cảnh sát giao thông kia. Và sự thật ở đây là gì?

Sự thật đó là hình ảnh được cắt ra từ một video. Trong video ghi lại toàn bộ câu chuyện, người cảnh sát giao thông đang gỡ hàng xuống giúp người shipper kia. Và hành động quỳ xuống của chàng trai shipper kia từ đâu? Đó là lúc anh ta đang “quỳ xuống” để lấy chiếc điện thoại trong túi ra.

Những kẻ chống phá đã “nhanh trí” cắt hình ảnh đó và dùng vào mục đích chống phá chính quyền của mình. Sự thật đã được phơi bày trên mạng xã hội. Hội Việt Tân vẫn mãi chỉ là những chú kền kền con, múa mồm trên sự khó khăn của Tổ quốc.

Mỗi cá nhân chúng ta, khi tiếp nhận thông tin hãy xác minh thông tin, không nên quy chụp ngay lập tức, tránh rơi vào bẫy của chúng. Hãy tạo ra nhiều không gian tin thật để không còn chỗ cho fake news xuất hiện.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: