Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2021

CÓ NHỮNG SỰ HY SINH THẦM LẶNG...

Duy Tân

Dịch Covid – 19 khiến thế giới gặp nhiều biến động, khó khăn và thử thách. Việt Nam chúng ta cũng nằm trong số đó. Covid – 19 khiến kinh tế đình trệ, người dân làm và hoàn cảnh khó khăn, hạn chế tiếp xúc và mất việc. Đặc biệt đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ quân đội, công an, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã phải từ bỏ những hạnh phúc cá nhân vì một mục tiêu duy nhất “Đẩy lùi đại dịch”.


Họ làm việc không kể ngày đêm, thậm chí họ từng chia sẻ: “Chúng tôi không biết hôm nay ngày thứ mấy, không biết mấy giờ, chúng tôi chỉ biết bệnh nhân đang cần chúng tôi và chúng tôi phải làm việc”. Hay bác sỹ 91 Trần Thanh Linh từng chia sẻ: “Chúng tôi không được phép gục ngã, không được phép từ bỏ”.

Hình ảnh của những y bác sỹ trong bộ đồ bảo hộ làm việc không kể ngày đêm giữa trời nắng nóng hay trong những cơn mưa tầm tã hay hình ảnh những chiến sỹ bộ đội trong những lán trại đơn sơ bảo vệ vùng biên giới, đã được lan truyền trên mạng xã hội và khiến cộng đồng mạng cảm thấy xót xa.

Không những vậy, những câu chuyện trong cuộc chiến cũng đã lấy đi không ít nước mắt. Đó là câu chuyện em bé khóc gọi mẹ khi thấy mẹ trên tivi, câu chuyện bác sỹ lên đường khi chưa kịp ăn miếng bánh sinh nhật tròn 2 tuổi của cô con gái,… Và nhiều nhất chắc có lẽ đó chính là câu chuyện, họ không thể trở về chịu tang người thân.

Đã có rất nhiều câu chuyện như thế xảy ra xuyên suốt mùa. Mới đây, trên mạng xã hội tiếp tục chia sẻ câu chuyện của nhân viên y tế Hà Giang vào chi viện cho Bệnh viện Dã chiến Củ Chi khu C không thể chịu tang mẹ. Lúc nghe tin, anh đang chăm sóc bệnh nhân.

Chàng trai lấy hết sức mạnh của mình, bình tĩnh lo cho bệnh nhân. Sau khi lo xong, mọi người không thấy anh đâu, tìm một lúc thấy anh đang ngồi một góc khóc. Cuối cùng, chàng trai ấy đã gục bật khóc.

Sinh ra, ai cũng muốn làm tròn bổn phận chữ hiếu của mình. Nhưng vì sứ mệnh của mình, họ xin nợ mẹ để bảo vệ, cứu sống những người khác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: