Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

CỞI ÁO CÀ SA, KHOÁC ÁO BLOUSE CHỐNG DỊCH

<Nguyên Anh>

Dịch Covid – 19 đã gây khó khăn cho toàn bộ hệ thống chính quyền và người dân. Chúng càn quét dữ dội, mỗi ngày có hàng ngàn ca nhiễm, hàng trăm ca tử vong. Biến thể Delta đã lan truyền với tốc độ khủng khiếp.


Cả nước đồng lòng chống dịch trong suốt quãng thời gian vừa qua. Từ cán bộ chính quyền, y bác sỹ, công an, bộ đội đến các cụ cựu chiến binh cũng tham gia chống dịch với quyết tâm cao. Và mới đây, hình ảnh các sư thầy tham gia chống dịch đã cho thấy sự đoàn kết, toàn dân như một của người Việt Nam.

Phong trào “Cởi áo cà sa khoác áo blouse trắng phòng, chống dịch” và việc đăng ký sử dụng cơ sở thờ tự làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã diễn ra rất sôi nổi. Hàng trăm tăng, ni các chùa và tăng, ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh đã đăng ký tình nguyện lên đường, chung sức tham gia cùng các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Vào ngày 16/8 vừa qua đã có thêm 10 tăng ni tại Nam Định lên đường tham gia phòng chống dịch tại tỉnh Long An. Nhằm động viên tinh thần cho các tăng ni trước khi lên đường làm nhiệm vụ, các lãnh đạo tỉnh Nam Định đã đến tặng hoa và chúc sức khỏe và nâng cao tinh thần kịp thời trong lễ xuất quân.

Khi đất nước có giặc ngoại xâm, tăng ni đã cởi áo cà sa khoác áo bào lên đường ra trận. Và giờ đây, khi đất nước dịch bệnh, tăng ni sẽ cởi áo cà sa tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đây là một việc làm đầy nghĩa cử cao đẹp và nhân văn của tăng ni trong cả nước.

Trong tháng 7 vừa qua đã có 612 tình nguyện viên Phật giáo, 59 tăng ni và 553 phật tử phát tâm đăng ký chăm sóc bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến. Và trong tháng 8 này sẽ có thêm nhiều tình nguyện viên Phật giáo vào tâm dịch, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Những lúc đất nước gặp khó khăn, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc lại được trỗi dậy một cách mạnh mẽ và quyết liệt. Hi vọng với sự quyết tâm cao độ này cùng ý thức của người dân, sẽ không xa chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: