Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2021

F0 TRỐN CÁCH LY – MỌI NGƯỜI CÒN CHƯA ĐỦ KHỔ HAY SAO?

Danh tính F0 “trốn khỏi khu cách ly” trong clip trên mạng xã hội đang được dư luận chú ý là ông T.V.N. (SN 1965, ngụ hẻm 156 đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM). Trước đó, người nhà ông N. mắc COVID-19 và đang được cách ly tại trung tâm cách ly của quận trên đường Cách Mạng Tháng 8. Ngày 12/8, ông N. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa đến trung tâm cách ly theo quy định.



(Clip người đàn ông trốn khỏi khu cách ly, video do lực lượng chức năng Quận 3, Tp. HCM thực hiện)

Trong lúc đang làm thủ tục tiếp nhận, ông N. bất ngờ bỏ về nhà trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) ở gần trung tâm cách ly. Lúc này, lực lượng chức năng đã đuổi theo để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, theo như nội dung clip, người đàn ông có dấu hiệu không hợp tác và liên tục di chuyển khiến lực lượng chức năng rất vất cả để kiểm soát. Tình huống là rất nguy hiểm. Thậm chí, khi tới trước nhà trên đường Võ Văn Tần, người đàn ông đã bỏ khẩu trang và đứng ho nhiều lần.

Thực tế trước đây cũng đã xuất hiện trường hợp F0 trốn cách ly:

- F0 Sùng My Quả (SN 1992, HKTT ở thôn Du Già, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), là bệnh nhân COVID-19 cách ly, điều trị tại Viện quân y 110 ở cơ sở thôn Núi, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang. Khoảng gần 3 giờ sáng ngày 4/7/2021, Sùng My Quả đã trèo tường bỏ trốn khỏi khu cách ly.

- F0 Lưu Văn Sơn (Vĩnh Phúc), tối ngày 31/7/2021, trong khi đang điều trị nhiễm Covid-19 tại bệnh viện dã chiến của tỉnh Vĩnh Phúc, Lưu Văn Sơn đã lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng bỏ trốn khỏi khu điều trị. Công an TP Vĩnh Yên xác định hành vi của Lưu Văn Sơn gây thiệt hại hơn 290 triệu đồng là chi phí cho các hoạt động điều tra, truy tìm, truy vết phòng dịch bệnh.

Đây là những hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả để lại là khôn lường và khó khắc phục.

Cả xã hội vốn đã rất vất vả trong công tác phòng, chống dịch. Lại thêm F0 cũng trốn cách ly. Thử hỏi mọi người còn chưa đủ khổ hay sao?

<Trà Ngọc Liên>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: