Thứ Tư, 1 tháng 9, 2021

SAU BÙI VĂN THUẬN, PHÁP LUẬT GỌI TÊN AI ?

Nga Mi

Bùi Văn Thuận là cái tên tiếp theo gia nhập đội ngũ “quần áo ba sọc đen trắng” sau hàng loạt cái tên Cấn Thị Thêu, Bá Phương, Nam Trung hay Dũng Vova. Đó là cái kết đã được báo trước cho những kẻ thường xuyên phá hoại đất nước, mang danh nghĩa dân chủ, bảo vệ lẽ phải để thực hiện các ý đồ chính trị đen tối.


Việc bắt, xử lý bằng pháp luật hình sự với Thuận hay những cái tên đã kể trên đều có đầy đủ chứng cứ theo quy định của pháp luật. Thậm chí, nhiều tên đã được khuyên nhủ từ bỏ con đường phạm tội, nhiều lần được tha thứ nhưng “ngựa quen đường cũ”, hy vọng hão huyền vào sự giúp sức của các đối tượng bên ngoài, tự hào với mác “zân chủ, nhân quyền”. Bằng chứng là khi Thuận hay Dũng Vova bị bắt, chỉ một nhóm nhỏ lẻ đối tượng kêu oan, phản đối việc bắt giữ của chính quyền còn người dân, hàng xóm hay kể cả gia đình của đối tượng không phản đối với quyết định của chính quyền. Những kẻ như Thuận, Dũng Vova, Nam Trung...thường xuyên xúc phạm Bác Hồ, xâm hại lợi ích dân tộc thì càng xứng đáng bị bắt, xử lý thật nghiêm minh để răn đe kẻ khác.

Hy vọng nhỏ nhoi về sự can thiệp, giúp sức từ Mỹ hay một số tổ chức quốc tế đã bị giáng đòn nặng nề sau chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng Thống Mỹ Kamala Harris. Chính quyền Mỹ đề cao hợp tác về kinh tế, đối phó dịch bệnh với Việt Nam. Phái đoàn ngoại giao của Mỹ cũng quan tâm đến vấn đề nhân quyền nhưng là quyền của những người dễ bị tổn thương trong xã hội, quyền tự do, dân chủ theo quy định của pháp luật - những điều hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam. Chính quyền Tổng thống Biden cũng vừa trục xuất hàng chục người gốc Việt Nam trong đó có nhiều người qua Mỹ từ nhỏ đã thể hiện quan điểm của Hoa Kỳ về các vấn đề xã hội. Hy vọng sự hậu thuẫn, trợ giúp về kinh tế của các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hoàn toàn tan thành mây khói!

Bùi Văn Thuận đã bị bắt. Còn nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật như Thuận, đang bị xã hội lên án hay không và yêu cầu pháp luật cần xử lý nghiêm minh? Đó có thể kể đến tên của Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương, Phạm Minh Vũ, Trương Dũng, Xuân Diện...

Việt Nam đang quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Đồng thời, cũng đang đối diện với loại virus chuyên phá hoại Tổ quốc, đất nước cần nhanh chóng diệt trừ, đem lại cuộc sống bình an của người dân.

Sau Bùi Văn Thuận, pháp luật sẽ gọi tên ai?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: