Thứ Hai, 2 tháng 8, 2021

THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC LỜI KÊU GỌI CHỐNG DỊCH COVID19 NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐẢNG

Lam Hồng

Trước những tác động ghê gớm của đại dịch Covid19 đối với các tỉnh thành phố trong cả nước, với vai trò đứng đầu đảng cầm quyền, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi phòng, chống dịch Covid19. Ý nghĩa là thế nhưng vẫn còn những kẻ mưu hèn kế bẩn tìm cách xuyên tạc làm sai lệch bản chất Lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng hiện nay.


Trang fb của tổ chức Việt Tân đăng tải bài viết của Phạm Minh Vũ xuyên tạc về tình hình chống dịch Covid19 ở Việt Nam, xoáy sâu vào từng câu chữ mà Lời kêu gọi của Tổng Bí thư đưa ra.

Luận điểm của Phạm Minh Vũ tập trung vào 02 điểm mấu chốt:

Thứ nhất, người dân đang bị tác động bởi dịch bệnh cần tiền, lương thực thực phẩm.

Thứ hai, phê phán chiến lược chống dịch ở Việt Nam không hiệu quả dẫn đến lây lan dịch bệnh ra nhiều tỉnh, thành phố.

Nghe qua luận điểm này của Phạm Minh Vũ thấy rằng sự phàm ăn tục uống của một kẻ chỉ biết đến vật chất, thực dụng mà thiếu đi sự khôn ngoan cần thiết.

Này nhé, những điều mà Chính phủ Việt Nam nỗ lực thời gian qua là minh chứng rõ nét cho việc chính quyền đang cố gắng hỗ trợ những người lao động bằng các chính sách thiết thực như hỗ trợ tiền cho người bị tác động bởi dịch bệnh (gói hỗ trợ 26 ngàn tỷ đồng); Bộ Công thương giảm giá điện, nước cho vùng bị giãn cách.

Thêm vào đó, từng lô vắc xin mà Nhà nước đã vật lộn đi ngoại giao vắc xin mang về đều dành cho các vùng dịch bệnh nặng để tiêm cho người dân. Đó không phải là điều tự nhiên có trên trời rơi xuống mà là công sức chung của Chính phủ Việt Nam.
Về chiến lược chống dịch, nói cho ngắn gọn là nhìn vào số lượng người được chữa trị ra viện do Covid19 ngày càng tăng; số lượng ca mắc đều nằm ở mức thấp so với các nước trong khu vực. Đó là hiệu quả chứ còn gì nữa.

Còn về ý nghĩa của Lời kêu gọi của Ngài Tổng Bí thư thì không cần bàn quá nhiều, với trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Tổng bí thư đã gắn tinh thần dân tộc, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị vào chống dịch cho thấy quyết tâm chiến thắng bệnh dịch của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Nhưng buồn thay vẫn có những kẻ thiếu máu não lên fb tỏ vẻ am tưởng chê bai chính sách, thay vì làm thực chất, thực tâm chống dịch thì họ lại tìm cách chống phá chính quyền Việt Nam. Giặc đó chứ đâu xa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: