Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2021

ĐỐT LÒ TRONG MÙA DỊCH

<Duy Tân>

Dịch Covid – 19 xuất hiện từ đầu năm 2020 đến nay đã gây ra biết bao khó khăn cho nhân dân và đất nước. Chúng làm ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân, kinh tế đình trệ. Corona chính là đại dịch trên toàn cầu và ở mức cảnh báo khắp thế giới.


Tuy nhiên, bên cạnh Corona thì virus “tham nhũng” cũng chính là một trong những virus nội ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đất nước. Nếu giả sử chúng ta dừng chuyện đốt lò thì đây chính là khoảng thời gian virus len lỏi, xâm nhập vào từng người trong xã hội.

Những năm gần đây, rất nhiều vụ án tham nhũng gây chấn động đã được đưa ra ánh sáng và “những con sâu” ấy đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Tham ô trên chính công sức của người dân là một điều không thể chấp nhận được.

Ngay trong cuộc chiến chống đại dịch Covid – 19, virus tham nhũng cũng đã xuất hiện ở một số trường hợp, đặc biệt là trong vụ án kê khống trang thiết bị phòng chống dịch. Ngay lập tức, Thanh tra Trung ương, Bộ Công an,… đã vào cuộc điều tra và thông báo tới các cơ quan truyền thông đại chúng cho nhân dân được biết.

Chống tham nhũng trong mùa dịch là điều phải làm và là trách nhiệm của cơ quan Nhà nước đối với nhân dân. Vậy mà các tổ chức phản động lại cho rằng đây là một hành động không bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Chúng đã tuyên truyền trên mạng xã hội với tiêu đề: “Ông Trọng lại kêu gọi “đốt lò" giữa lúc nhân dân đang túng quẫn vì dịch bệnh”.

Lũ kền kền luôn nhao nhác cất lên tiếng kêu của mình để nhằm phá Chính quyền. Thử hỏi, nếu không chống tham nhũng, nếu không đưa những kẻ vụ lợi cá nhân ra ánh sáng thì biết bao nhiêu tiền cải của công làm của tư? Virus Covid – 19 nguy hiểm, Corona cũng nguy hiểm. Chúng ta phải đánh đuổi cùng lúc cả 2 để khi đất nước trở về trạng thái bình thường mới sẽ có điều kiện phát triển.

Nếu không làm được gì, làm ơn hãy ngồi yên chống dịch. Đừng gây thêm rắc rối cho cộng đồng nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: