Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

BỆNH VÔ CẢM

Nguyên Anh

Cuộc sống xa quê chưa bao giờ là dễ dàng đối với những người dân xa xứ. Điều này có thể cảm nhận rõ ràng khi những cuộc hồi hương chưa từng có vì Covid – 19 diễn ra trên đất nước chúng ta. Rời mảnh đất gắn bó cả tuổi thơ, rời gia đình để tìm kiếm một vùng đất hứa lập nghiệp, không những chỉ có người trong nước mà cả những du học sinh nước ngoài cũng gặp vô vàn khó khăn.


Bước chân tới một đất nước mới, phong tục tập quán mới, ngôn ngữ mới,… và đường về nhà không chỉ vài trăm km nữa mà là hàng ngàn cây số, du học sinh, người xuất khẩu lao động đã chịu nhiều thiệt thòi và họ phải cố gắng nhiều hơn những người bản địa bởi chỉ bởi một ước mong “Tốc độ thành công của bạn phải nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ”.

Những người đồng hương lúc này có vai trò vô cùng quan trọng. Họ là chỗ dựa tinh thần duy nhất trên mảnh đất hứa. Tuy nhiên, trong ngày 2/8, trên mạng xã hội lại xuất hiện hàng loạt video (được đăng tải lại) một thanh niên bị đánh và đẩy xuống sông. Đáng chú ý, người phát livestream không cứu giúp mà còn cổ vũ, kích động người kia thực hiện hành vi tàn nhẫn của mình.

Sau khi xác minh sự việc, vụ việc xảy ra tại Nhật Bản và người bị hại là một người Việt Nam (quê Hải Phòng) và người phát livestream cũng là người Việt đang là du học sinh tại Nhật Bản. Sự vô cảm của người phát trực tiếp đã khiến cộng đồng Việt Nam phẫn nộ và lên án hành vi vô cảm, không có đạo đức.

Rời quê hương và tìm kiếm ước mơ tại một vùng trời mới là điều khó khăn và không ai muốn xa quê. Cùng đồng hương, mình phải biết đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ nhau cùng sinh sống, cùng thực hiện ước mơ của riêng mình. Hành động của nam thanh niên phát livestream và bạn nữ đi cùng là một hành động không thể chấp nhận được. Thậm chí, một nam thanh niên vừa quay lại toàn bộ sự việc vừa hô hào cổ vũ: “Thằng kia lúc đầu can xong giờ không can nữa”.

Hành động của những thanh niên trong vụ việc đang rung lên hồi chuông về sự vô cảm của những bạn trẻ. Đừng để công nghệ, internet và những điều tiêu cực bủa vây xung quanh làm biến chất con người.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: