Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2021

VỤ VIỆC CHỐNG ĐỐI CƠ QUAN CHỨC NĂNG VỀ CÁCH LY TẠI BÌNH THUẬN - CẦN XỬ LÝ NGHIÊM MINH

<Lam Hồng>

Trên các trang mạng xã hội hôm nay lan truyền một đoạn clip ngắn về việc lực lượng Công an bắt một số người trong diện cách ly f1 ở tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Sau khi đoạn clip ngắn này được đưa lên mạng nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra tranh luận.


Một số trang mạng thiếu thiện chí với chính quyền về công tác chống dịch đã ngay lập tức coi việc Công an bắt giữ các thành phần quá khích đó là việc "Công an đánh dân", chỉ trích việc chống dịch của chính quyền là thiếu "Khoa học" và hệ quả dẫn đến người dân chống đối.

Nguyên do chủ yếu là đoạn clip đưa lên không đầy đủ, sáng tỏ nguồn cơn câu chuyện tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Một số người tiến hành chống đối lại việc cách ly, dù biết đây là các trường hợp f1 phải cách ly tại nơi riêng. Việc bắt giữ những người trốn khỏi các khu cách ly không phải là hiếm trong thời gian qua.

Vì vậy cần có cách nhìn nhận thực tế là những kẻ chống đối cơ quan chức năng là vi phạm pháp luật, lực lượng Công an có đầy đủ quyền hành để thực hiện biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, những thành phần bỏ trốn ra khỏi vùng cách ly là vi phạm cần phải sử dụng sức mạnh để ngăn chặn ngay những kẻ trên.

Còn đối với những trang mạng thiếu thiện chí với chính quyền Việt Nam thì lâu nay họ vẫn luôn tung ra các luận điệu chống phá, xuyên tạc cách thức chống dịch, mục đích của họ chỉ để hạ uy tín chính quyền, kích động người dân chống lại các biện pháp chống dịch bệnh, sâu xa hơn đó là nhằm tạo bất ổn trong nước để chúng có thể đạt mục đích thay đổi chế độ.

Vì vậy qua vụ việc tại Bình Thuận chúng ta cần ý thức sâu sắc hơn về chống dịch là để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, chính quyền đang nỗ lực ngăn chặn dịch, chúng ta hãy chung tay ủng hộ bằng biện pháp thiết thực nhất.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: