Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2021

SỰ HY SINH CỦA CHIẾN SĨ CÔNG AN KHI ĐANG LÀM NHIỆM VỤ PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Niềm Tin

Tối qua, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xảy ra một vụ tai nạn giao thông, được biết, nạn nhân là một chiến sĩ công an của Đội An ninh Công an huyện hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại một chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Quỳnh Văn. Hay cách đây không lâu, một đồng chí công an Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch. Đó là những mất mát to lớn của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp những đồng chí này và cũng là mất mát đáng kể cho lực lượng Công an trong thời bình.


Trở lại câu chuyện đồng chí Nguyễn Văn Chiến - cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quỳnh Lưu hy sinh khi làm nhiệm vụ. Hoàn cảnh của em thật đáng thương, là con trai duy nhất trong một gia đình, bố và các chị phải đi làm ăn xa. Em là tự hào của gia đình, dòng họ khi mặc dù kinh tế gia đình khó khăn nhưng em đã nỗ lực để thi đỗ vào một trường danh giá trong lực lượng Công an. Nhưng giờ đây niềm hy vọng ấy đã ra đi mãi mãi.

Hình ảnh người mẹ ngất lên ngất xuống gào khóc gọi tên em đã gây ra xúc động mạnh trong lòng độc giả. Có lẽ mẹ em cũng thể không ngờ được rằng bữa cơm tối ngày 06/08 là bữa cơm cuối cùng của em với mẹ. Giá như không có dịch bệnh thì chắc giờ đấy em không phải trực chốt mà đang ở bên gia đình, người thân.

Vâng, giá như! Giá như không có dịch bệnh thì đội ngũ y, bác sĩ đã không phải căng mình cứu chữa những bệnh nhân Covid; lực lượng Công an, Quân đội cũng không phải ngày đêm thực hiện nhiệm vụ trực chốt để kiểm soát người ra vào, để rồi có những sự hy sinh như vậy.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ giành phần ai” - câu hát này thật thấm thía. Dịch bệnh không ai mong muốn, vậy để dịch bệnh không bùng phát, không để xảy ra những hy sinh như vậy, chúng ta hãy nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng dịch của Chính phủ, địa phương và cũng đừng vì cái tôi cá nhân khi không được qua chốt nào đó hoặc phải đi cách ly mà chửi bới lực lượng Công an khi họ đang làm đúng nhiệm vụ của mình.

Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè, người thân của các chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Gia đình, bạn bè, người thân hãy tự hào vì các em vì chính các em là tấm gương sáng về ý chí cách mạng, tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Hy vọng rằng, một ngày không xa Việt Nam chúng ta nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh để những sự hy sinh đó được an ủi phần nào.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: