Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

BÁC SĨ, SINH VIÊN QUÂN Y ĐÃ CÓ MẶT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHỐNG DỊCH

<Ba Đặng>

​Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang là điểm nóng của dịch bệnh Covid trên cả nước. Tính đến nay, tổng số ca mắc tại đây đã vượt mức 170000 ca gây khó khăn rất lớn cho đời sống xã hội nói chung và công tác y tế chống dịch của TP.HCM nói riêng.


​Trước những khó khăn của TP.HCM, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các y bác sĩ, học viên Học viện Quân y đã lập tức vượt ngàn cây số, từ Bắc vào Nam để chi viện, góp sức để cùng nhau chống dịch. Chiều ngày 21/08, 300 bác sĩ, học viên Học viện Quân y đầu tiên đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Các quân nhân sẽ được phân công đến các trạm y tế lưu động ở TP.HCM để lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine và tiến hành thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các bệnh nhân F0 được cách ly, điều trị tại gia đình; tiến hành phối hợp chuyển tuyến, vận chuyển bệnh nhân khi cần thiết và thực hiện các nhiệm vụ khác.

​Theo dự kiến, từ ngày 21 đến 23/08 sẽ có khoảng 1000 bác sĩ, học viên Học viện Quân y cùng các trang thiết bị được vận chuyển TP.HCM phục vụ công tác chống dịch. Trước đó vào tháng 5/2021, các học viên Học viện Quân y đã tham gia hỗ trợ chống dịch Covid tại Bắc Giang và Bắc Ninh, giúp 2 địa phương nhanh chóng dập dịch.

​Mang trong mình là nhiệt huyết tuổi trẻ, y đức của đội ngũ cán bộ và tinh thần trách nhiệm nghĩa vụ của người quân nhân, tin chắc các học viên Học viện Quân y sẽ không ngại khó, ngại khổ, cùng nhau tập trung tinh thần, phát huy tối đa kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, hết lòng cống hiến phục vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống và quyết tâm “chia lửa” với đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu để TP.HCM sớm ngày khống chế và dập dịch Covid thành công.

​Không chỉ riêng Học viện Quân y, với tinh thần “Thành phố Hồ Chí Minh gọi, cả nước đáp lời”, rất nhiều các lực lượng, đơn vị trên cả nước đã cùng nhau lên đường hướng về nơi đây với tình cảm sâu sắc, sự gắn bó sẻ chia vì mục tiêu chung làm sao cho đất nước mau chóng hết dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: