Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2021

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI GÂY RỐI TẠI KHU CÁCH LY TẬP TRUNG Ở BÌNH THUẬN

Mới đây, clip về một vụ việc xảy ra tại Bình Thuận được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của dư luận. Vụ việc liên quan đến năm đối tượng nghiện ma túy đang được cách ly y tế tập trung đã tụ tập, kích động, la hét gây rối loạn tại Khu cách ly số 2, thị xã La Gi, Bình Thuận, sau đó tháo cổng cơ sở cách ly, vượt ra ngoài. Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã sớm thực hiện các biện pháp để kiểm soát, ổn định tình hình.


Vụ việc như vậy ngay lập tức bị trang facebook của tổ chức Việt Tân xuyên tạc với nội dung “cảnh đàn áp, hàng hung đến từ lực lượng Công an nhằm vào những người đang cách ly tại diện F1 tại La Gi, Bình Thuận”. Tuy nhiên, khi chứng kiến nội dung trong clip, cộng đồng mạng sớm nhận ra được nội dung của sự việc và bức xúc trước những hành động quá khích của một số đối tượng trong vụ việc, nhất là thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là một địa điểm cách ly cho số đối tượng F1 là người nghiện, sử dụng ma túy và số đối tượng ma túy lang thang của thị xã La Gi, Bình Thuận. Các đối tượng này khi đưa vào địa điểm cách ly này đều có quyết định và thực hiện theo quy trình cũng như bảo đảm các chế độ theo quy định. Tuy nhiên, do đây là số đối tượng nghiện ma túy thường tìm cách bỏ trốn và gây áp lực vì cho rằng mình không bị gì, không phải cách ly.

Vào chiều ngày 27/8, một nhóm gồm 5 đối tượng tại điểm cách ly này đã tụ tập, kích động, la hét đòi về dù được thuyết phục giải thích nhưng vẫn có hành động quá khích hô hào, gỡ đổ hàng rào địa điểm cách ly để ra ngoài. Lực lượng chức năng đã ngay lập tức trấn áp, bắt giữ các đối tượng quá khích trên và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên cộng đồng mạng, dư luận đều tỏ ra bức xúc với những hành vi thiếu ý thức, kỷ luật và quá khích của các đối tượng trên trong thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch, đồng thời ủng hộ với việc trấn áp, bắt giữ kịp thời của lực lượng chức năng. Các hành vi trên phải được điều tra, xử lý theo quy định để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

<Tâm Ngôn>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: