Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2021

MẠC VĂN TRANG – ĐỪNG BÊNH VỰC CÁI XẤU

<Ba Đặng>

​Dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp vì vậy cần sự chung tay, đoàn kết của cộng đồng trong công tác chống dịch để dịch bệnh nhanh chóng được khống chế, kiểm soát, đi tới dập dịch thành công. Ấy vậy mà, luôn có những thành phần chỉ biết "bới móc", tìm mọi cách xuyên tạc, chống phá công tác chống dịch của Đảng và Nhà nước. Thường đó là Việt Tân hay đài BBC, RFA,... với những chiêu trò chống phá đã khá quen thuộc. Tuy vậy, mới đây, thật đáng buồn khi một giảng viên tại trường Đại học lại có những phát ngôn đi ngược lại với công tác chống dịch của đất nước.


​Hôm 7/8, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip tranh luận giữa một cô giáo với nhóm học sinh về tình hình dịch bệnh Covid cũng như công tác chống dịch thời gian qua tại Việt Nam. Cô giáo trong video đã đưa ra những lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ về công tác chống dịch của Đảng và Nhà nước, phủ nhận những nỗ lực của chính quyền trong việc giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống mùa dịch. Những phát ngôn mà cô giáo này đưa ra như: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không? Cô cảm thấy rất nhục nhã vì điều đó. Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vắc xin, còn chúng ta thì thế nào? Em lên thử đèo Hải Vân coi, đó mới là sự nhục nhã”.

​Đây hoàn toàn là những phát ngôn phiến diện, một chiều. Trước hết, dịch bệnh xảy ra là điều không ai mong muốn, thay vì tìm cách "đổ lỗi" cho nhau thì hãy cùng nhau cố gắng vượt qua. Thêm vào đó, không biết quốc gia trên thế giới mà "cô giáo" nói đến là quốc gia nào, có phải chăng là Hoa Kỳ - "thiên đường tự do, dân chủ", khi người nghèo tại quốc gia này thời gian qua không có bảo hiểm y tế đến bệnh viện khi nhiễm Covd, lượt người mắc và tử vong cao kỉ lục trên thế giới; hay là quốc gia Ấn Độ, số người chết do Covid nhiều đến mức thi thể phải hỏa thiêu tập chung hoặc dìm xuống sông Hằng. Đừng bao giờ có tư tưởng "tự nhục" dân tộc, với khó khăn, chúng ta cùng nhau khắc phục, đó mới là người Việt Nam ta.

​Sự việc xảy ra nhanh chóng được Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) xác minh, làm rõ, cô giáo trong clip đó được xác định là Trần Thị Thơ, làm việc tại Khoa Tiếng Anh, Đại học Duy Tân. Lẽ dĩ nhiên, "gieo nhân nào, gặt quả ấy", cô giáo trong clip đó đã bị Đại học Duy Tân, Đà Nẵng đuổi việc.

​Cũng từ những phát ngôn của Thơ mà nhiều kẻ "tát nước theo mưa", đứng ra nói lí lẽ bảo vệ cho hành động sai trái của cô. Điển hình nhất có "phó giáo sư, tiến sĩ" Mạc Văn Trang, một người có bề dày với những "bất đồng chính kiến", chuyên dùng con mắt tiêu cực, phiến diện của cá nhân để nhìn nhận, đánh giá xã hội và đăng tải những bài viết thiếu thiện chí với sự tiến bộ và phát triển của xã hội.

​Đúng là "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", những kẻ có tư tưởng hủi bại thường hay có cầu nối riêng với nhau. Không biết vài ngày tới có thấy ông Trang được cơ quan công an đến làm việc hay không nhưng nếu ông vẫn tiếp tục đi trên con đường của các nhà "dân chủ" thì việc bị bế lên phường là điều sớm hay muộn mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: