Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

"SHIPPER" QUÂN NHÂN BỊ "BOM HÀNG" TRONG MÙA DỊCH

<Ba Đặng>

​Dịch bệnh Covid vẫn tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, các tỉnh thành miền Nam giờ đang là điểm nóng khi số ca nhiễm được ghi nhận trong một ngày liên tục đạt mức kỉ lục. Giữa lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng như vậy, không gì tốt hơn là ở nhà cùng gia đình và không ra ngoài đường. Ấy vậy mà, lúc này đây vẫn luôn có những người gác lại hạnh phúc gia đình phía sau, không quản gian khó mà cống hiến thầm lặng cho cộng đồng. Họ chính là những y bác sĩ, chiến sĩ công an, quân đội vẫn luôn sát cánh bên người dân. Ở họ, mong mỏi lớn nhất lúc này là làm sao có thể cho dịch bệnh mong chóng qua đi để không phải thấy nước mắt của những gia đình bị mất người thân vì Covid, mong cho cuộc sống của người dân có thể an yên phần nào. Những vất vả nơi tuyến đầu chống dịch mấy ai hiểu được nếu chưa trải qua? Sự hy sinh thầm lặng đó cần được đồng cảm và sẻ chia. Tuy nhiên, đâu đó trong xã hội vẫn luôn có những kẻ vô ơn đứng ra chỉ trích, chửi bới lực lượng chống dịch.


​Những ngày gần đây, khi toàn Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giãn cách xã hội, người dân yên tâm khi được ở nhà phòng dịch, không phải ra ngoài mua đồ dùng khi đã có những chiến sĩ giúp người dân mang hàng đến tận trước ở cửa nhà, chỉ việc ra lấy. Tin chắc rằng, trên thế giới không có mấy quốc gia có chính sách quan tâm, chăm lo người dân đến vậy.

​Ấy vậy mà, có những người khi nhận hàng được giao, không những không biết ơn, ngược lại còn lên mạng mà đăng tải những bài viết, video với những ngôn từ hằn học chỉ trích các chiến sĩ giao hàng, cho rằng các chiến sĩ giao hàng bất cẩn làm hỏng nát đồ họ đặt mua. Việc số lượng hàng hóa phải cung cấp cho người dân toàn TP.HCM một ngày quá nhiều, công việc của các chiến sĩ hết sức vất vả, áp lực; việc một vài cọng hành, mớ rau bị dập nát là điều khó có thể tránh khỏi. Trong lúc khó khăn này, có đủ thực phẩm để ăn đã là điều tốt, vậy mà nhiều người không hề biết trân trọng mà đưa ra quá nhiều đòi hỏi.

​Chưa dừng lại ở đó, có những người dân đặt hàng xong thì "bom hàng". Việc làm như vậy khiến các chiến sĩ, cán bộ vừa mất tiền, vừa mất thời gian. Nhiều người trong số họ còn vô cảm đến mức đưa ra lời bao biện "đặt cho vui", "đặt thử xem có được không" và “tưởng miễn phí thì lấy chứ tiền thì thôi”. Truyền thống người Việt Nam ta không vậy, dân tộc ta tự hào với truyền thống yêu thương, đùm bọc, sẻ chia không phải là thói vô ơn, phản phúc. Xin đề nghị đối với những người cố tình “bom hàng”, đặt để trêu đùa các chiến sĩ, cán bộ cần có biện pháp xử phạt để tránh các trường hợp tương tự có thể tái diễn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: