Thứ Năm, 5 tháng 8, 2021

CHIẾN SĨ CÔNG AN HY SINH KHI LÀM NHIỆM VỤ – NẾU KHÔNG THƯƠNG XÓT XIN ĐỪNG NHỤC MẠ

Ba Đặng

​Những ngày gần đây, dịch bệnh Covid vẫn có những diễn biến hết sức phức tạp. Đại đa số người dân luôn có ý thức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương trong chống dịch Covid. Tuy vậy, vẫn còn đâu đó những người vô ý thức có những hành vi gây hại chung cho cộng đồng như tự ý ra khỏi nhà khi chưa được phép, trốn cách ly,... Lực lượng chức năng vốn đã bận rộn trong việc hỗ trợ chống dịch nay công việc lại thêm phần vất vả khi đêm ngày phải tuần tra, phát hiện và giáo dục những người vô ý thức trong công tác chống dịch.


​Mới đây, vào khoảng 19 giờ ngày 2/8, khi đang tuần tra, kiểm soát trên địa bàn theo Chỉ thị 16 về hạn chế người dân ra đường sau 18 giờ, Tổ công tác chống COVID-19 của Quận 6 phát hiện Hứa Hán Võ (SN 1994, ngụ đường Hậu Giang, Quận 6, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe máy nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Võ không chấp hành hiệu lệnh của Tổ công tác mà đã quay đầu xe bỏ trốn.

Lúc đó, Thượng uý P. T. T (SN 1992), cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6 là thành viên trong Tổ công tác đã dùng xe máy truy đuổi đối tượng được một đoạn đường thì không rõ nguyên nhân bị mất lái lao lên vỉa hè đâm vào nhà dân. Ngay sau đó, đồng chí T. được đồng đội sơ cứu tại chỗ và lập tức đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do vết thương quá nặng, thượng uý T. đã không qua khỏi. Hiện tại, sự việc đang được điều tra làm rõ. Sự hy sinh của đồng chí trong lúc thực hiện nhiệm vụ là tổn thất, mất mát to lớn với gia đình đồng chí và lực lượng Công an. Hành động của anh đã để lại sự tiếc thương xen lẫn sự biết ơn, cảm phục vô hạn đối với đồng chí, đồng đội, với người thân và nhân dân cả nước.

Bên cạnh thái độ biết ơn, thương xót trước sự ra đi của đồng chí thì vẫn có những kẻ tỏ ra hả hê “cười trên nỗi đau của người khác”. Nick name với tên “Đặng Chí Hùng” trên Facebook có đăng tải bài viết với nội dung mắng chửi lực lượng chức năng với ngôn từ tục tĩu.

​Cũng không khó hiểu tại sao Đặng Chí Hùng lại dùng những từ ngữ như vậy để nói về lực lượng Công an khi mà đối tượng này là một đối tượng phản động luôn có những bài viết xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; bôi nhọ các vị lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo của đất nước. Bản thân Hùng được sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là Đảng viên, được nuôi dưỡng và ăn học dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Ấy vậy mà, con người này vì tư lợi cá nhân, chạy theo hư vinh mà bị tha hóa, dần trở thành “con cờ” cho các thế lực bên ngoài lợi dụng. Còn nhớ hồi năm 2013, khi Hùng bị bắt giữ tại Thái Lan vì cư trú trái phép, Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện để đưa hắn về nước nhưng Hùng đã tìm mọi cách xin tị nạn ở nước ngoài. Theo như ý nguyện, Hùng đang nương náu tại Cannada và vẫn tiếp tục những hành vi chống lại tổ quốc.

​Để xem, Hùng tại Canada sẽ được thêm mấy “ngáp” nữa trước khi “hết hạn sử dụng”, bị nước ngoài đá bỏ như Cù Huy Hà Vũ, Phạm Đoan Trang. Cách đây vài hôm, Cù Huy Hà Vũ có bày tỏ ý nguyện muốn về Việt Nam nếu có hộ chiếu không; không biết rằng khi Hùng bị hắt bỏ có “mặt dày” như Cù Huy Hà Vũ, muốn về lại nơi bản thân từng điên cuồng tìm cách chống phá?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: