Chủ Nhật, 22 tháng 8, 2021

Ý NGHĨA VIỆC CÔNG AN, QUÂN ĐỘI THAM GIA CHỐNG DỊCH

<Nga Mi>

Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đang cực kỳ gay go, quyết liệt và phức tạp. Một trong những quyết định được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân là huy động lực lượng Quân đội, Công an tham gia chống dịch. Lực lượng tuyến đầu như: Y tế, Công an, Quân đội có vai trò then chốt, quyết định thành công hay thất bại của đợt giãn cách xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


Trong tuần từ 21-28/8, hàng nghìn quân nhân, y bác sĩ Quân đội, Công an sẽ đi bằng các phương tiện khác nhau từ mọi miền Tổ quốc đến Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham gia chống dịch. Hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động từ Hà Nội, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cũng đã lên đường làm nhiệm vụ chống dịch. Bởi lẽ, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đã trải qua 04 đợt giãn cách xã hội nhưng số ca bệnh trong cộng đồng vẫn diễn biến phức tạp, các biện pháp đảm bảo giãn cách xã hội chưa được thực thi quyết liệt, hiệu quả. Số lượng người di chuyển trên đường vẫn đông đúc, chưa giải quyết triệt để nguồn lây bệnh. Để các biện pháp chống dịch có hiệu quả nhất là giãn cách xã hội thì cần có lực lượng chuyên trách có tính kỷ luật cao, tinh nhuệ nghiệp vụ của Công an, Quân đội.

Việc ra quân của lực lượng Công an, Quân đội cũng đã gửi đi một thông điệp rằng: Với sự tham gia của lực lượng tinh nhuệ, kỷ luật théo thì ý thức của người dân sẽ tốt hơn, giãn cách xã hội thực hiện nghiêm túc, triệt để hơn. Lực lượng quân y của Công an, Quân đội sẽ đảm nhiệm lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Các lực lượng khác sẽ tham gia đảm bảo ANTT; cung cấp, phát lương thực, thực phẩm cho người dân, đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”, không ai bị đói, thiếu lương thực, thực phẩm. Lực lượng Công an sẽ duy trì nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân, bảo vệ tài sản, trật tự trị an, phòng, chống hoạt động lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh để phạm tội. Sự hành động quyết liệt, mạnh mẽ của lực lượng Công an, Quân đội là “Lá chắn thép” trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 lần này.

Giãn cách phải thực sự nghiêm ngặt, chặt chẽ với tinh thần “người cách ly với người”, “nhà cách ly với nhà”, thậm chí những người trong cùng gia đình cũng đảm bảo giãn cách với nhau. Huy động lực lượng Công an, Quân đội tham gia chống dịch là “liều thuốc” đủ mạnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: