Thứ Ba, 24 tháng 8, 2021

HÃY TỈNH TÁO KHI ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC HÌNH ẢNH TRÊN MXH

1. CHIẾN SỸ QDND VN ÔM SÚNG ĐỨNG GÁC CHỐT.

Một chốt thường có 3 chiến sỹ trở lên, nếu để ý thì thấy rõ ràng chỉ có 1 chiến sỹ ôm súng, những người còn lại không mang súng. Đây là cách tổ chức đội hình của QDND VN vừa thể hiện suy uy nghiêm, nghiêm túc. Bên cạnh đó, nếu các bạn chia số người mất trong 24h (VOV.VN - Tính từ 18h ngày 21/8 đến 18h ngày 22/8) là 737 người sẽ thấy 1 giờ là hơn 30 người chết, tức là 2 phút có hơn 1 người chết. Bây giờ không làm nghiêm túc mạnh tay thì bao giờ mới làm? Thà hi sinh, thật sự nghiêm túc, tù túng nhưng sẽ khỏe sau 15 - 30 ngày còn hơn không có lối ra.


2. CẢNH PHÓNG VIÊN ĐI THEO VÀ CHỤP HÌNH CÁC HOẠT ĐỘNG TRAO QUÀ VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN.

Một số facebooker lên tiếng cho rằng đây là diễn với thái độ mỉa mai. Xin thưa, chiến tranh bom đạn cũng có phóng viên chiến trường vậy. Họ cũng len lỏi, đi theo quân đội để ghi hình cung cấp thông tin. Việc chống dịch vẫn chống, việc phóng viên nhà báo bám sát đi lấy tin, hình ảnh là hết sức bình thường. Nên xin hãy cẩn trọng đưa ra phán xét khi chưa nhìn nhận toàn diện, khách quan.

3. TÓM LẠI:

- Khi nhìn nhận một sự kiện, hình ảnh: Hãy đặt nó trong ngữ cảnh, hoàn cảnh cụ thể, đừng vội bóc nó ra để phán xét một cách chủ quan, duy ý chí.

- Từ cửa khẩu Hữu Nghị tới Mũi Cà Mau, từ đất liền ra Biển Đảo đều là một dải non sông gấm vóc Việt Nam ta. Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

- Trong đại dịch hay thảm hoạ, không có sự lựa chọn hoàn hảo, chỉ có bình tĩnh nhìn nhận, suy nghĩ thấu đáo, đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: