Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

"XỎ LÁ BA QUE", "NGỤY ĐU CÀNG"

Jonh (phóng viên chiến trường Mỹ) hỏi một tên lính ngụy Sài Gòn xem cô gái trẻ kia vừa nói gì với hắn?!


Tên lính ngụy Sài Gòn nhếch mép tủm tỉm cười, hắn trả lời:

À ... con bé đó nó bảo rằng “Anh gì ơi - anh biết tiếng họ thì xin anh nói với họ tha cho em anh ơi ... Em cầu xin anh đấy - mình cùng là người Việt với nhau - xin anh nói một lời tha cho em - sang tuần em làm đám cưới rồi - bảo hắn đừng làm nhục em anh ơi ...”.

Hắn còn hất hàm, nháy mắt rồi nói tiếp:

"Ồ hôm nay mấy ông hên rồi nha - đi càn không tìm thấy Việt Cộng ... lại vớ được con nhỏ này - nghe nó bảo sang tuần nó làm đám cưới đấy ... vậy là con nhỏ đó vẫn còn Zin đó nha ..."
Nói xong hắn ngửa cổ lên trời để lộ hai hàm răng bị khói thuốc lá bám vàng khè rồi cười khặc... khặc... khả ố". (Trích hồi ký của phóng viên chiến trường Jonh)

Đây là một trong nhiều bức ảnh mà ngụy quyền Sài Gòn đã để lại cho nhân dân Việt Nam sau này cảm nhận.

Đây cũng là một trong rất nhiều bức ảnh khác có cả ngụy Sài Gòn và lính đánh thuê Nam Hàn, Thái Lan... đã để lại cho hậu thế cảm nhận.

Nếu xem hết nhiều cuốn phim, nhiều câu chuyện lịch sử cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam mà các phóng viên nước ngoài ghi lại, chúng ta sẽ không bao giờ kể hết sự tàn ác, dã man, mạt sát, bất nhân của chúng. Những gì đã xẩy ra trong suốt 20 năm mà tập đoàn tay sai của Mỹ: Ngụy Sài Gòn đã làm với người dân dòng máu đỏ da vàng này, nó đã gói gọn, cơ bản rất gọn về bản chất Mỹ và chế độ tay sai của chúng.

Thế này thì đừng bao giờ hỏi gì thêm, tại sao dân gian lại gọi chúng là "xỏ lá ba que", "ngụy đu càng"!

PHĐ
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: