Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

HÀ NỘI: TẠM GIỮ HÌNH SỰ .THANH NIÊN TẤN CÔNG CÁN BỘ CHỐT KIỂM DỊCH

<Quê Choa>

Hà Nội hiện nay vẫn là một trong những địa phương có nguy cơ bùng phát dịch lớn. Chính quyền Thành phố đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, cùng với sự chung tay, đoàn kết của nhân dân Thủ đô thời gian vừa qua đã góp phần quan trọng vào công tác dập dịch. Tuy nhiên, để việc giãn cách không bị kéo dài, cuộc sống nhanh chóng trở lại bình thường thì việc kết hợp giữa Vaccine phòng dịch và “Vaccine ý thức” là vấn đề tối quan trọng. Song, trên địa bàn Thành phố vẫn xuất hiện nhiều trường hợp lơ là, mất cảnh giác, thiếu ý thức, thậm chí tấn công người đang bảo vệ mình.


Sự việc xảy ra tại chốt kiểm dịch số 2 thôn Giao Tất A, xã Kim Sơn, Gia Lâm, một thanh niên không đeo khẩu trang, tự ý di chuyển qua chốt kiểm dịch và yêu cầu được qua chốt nhưng tổ công tác đã yêu cầu người này đeo khẩu trang và chấp hành quay về nhà khi không đủ các điều kiện di chuyển theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố. Mặc dù, tổ công tác đã giải thích, nhắc nhở và khuyên ngăn người này nhưng Y vẫn cố tình không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, thách thức đối với tổ công tác. Ngoài ra, Y còn đấm vào gáy đồng chí Hồ Việt Anh, cán bộ Công an huyện Gia Lâm đang thực thi nhiệm vụ, quay lại hình ảnh khi Y có hành vi trên.

Tổ công tác xác định đây là Phạm Thanh Tùng (SN 1994; trú tại: Giao Tất A, Kim Sơn, Gia Lâm), đã từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích vào năm 2014. Xác định hành vi trên của đối tượng vi phạm nên tổ công tác đã khống chế và đưa về trụ sở để làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật. Hành vi thiếu ý thức, coi thường, thách thức pháp luật, không nêu cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch của Tùng đã gây ra cản trở không nhỏ việc đẩy lùi dịch Covid của thành phố. Chúng ta thấy rằng, nếu như chỉ cần 1 mắt xích thôi, chỉ cần lỡ đó là trường hợp F0 đi hết chỗ này chỗ kia thì việc kiểm soát dịch sẽ rất khó. Điều đó để thấy rằng, “Vaccine ý thức” rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: