Thứ Hai, 16 tháng 8, 2021

“CHỢ 0 ĐỒNG” NGAY GIỮA LÒNG THỦ ĐÔ HÀ NỘI

<Niềm Tin>

Vẫn còn đâu đó ở trên không gian mạng xuất hiện một số tin bài kiểu như: nhà nước chỉ hỗ trợ tiền trên giấy tờ; người dân tự lo cho nhau chứ chính quyền không quan tâm; dịch Covid-19 người lao động khốn khổ vì không được hỗ trợ...vân vân và vân vân. Tất cả những góc nhìn thiện cẩn, trực giác không nhạy bén thiếu sự khách quan đã khiến cho nhiều kẻ nhìn cuộc đời qua lỗ đồng xu, chỉ thích chỉ trích, phê phán, đánh giá chính quyền một cách thiếu khách quan, không trực diện để quan sát, thấu hiểu những tình hình thực tế.


Sự thiếu hiểu biết, sự chống đối của một số kẻ lưu vong phản động đã đành, lại còn nhiều người có tri thức, học hàm mà vẫn đi cỗ vũ, lăng xê cho các thông tin không chính thống, không rõ nguồn gốc. Chúng ta biết rằng, kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu diễn ra cho đến nay, Chính quyền đã nỗ lực hết mình, thực hiện mọi biện pháp, cố gắng để người dân, đặc biệt là người lao động luôn đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần không rơi vào cảnh thiếu ăn, thiếu mặc. Các ca bệnh nhiễm Covid-19 được miễn phí điều trị, chăm sóc tận tình chu đáo. Các Địa phương thường xuyên phát động các chương trình để hỗ trợ đời sống người dân.

Điển hình như, “Chợ 0 đồng” ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội cho thấy sự nhân văn, tình người, sự chăm lo của chính quyền đối với người dân. Mỗi người dân, người lao động gặp khó khăn sẽ được cán bộ tổ dân phố rà soát, phát phiếu đến “Chợ 0 đồng” để nhận các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho mùa dịch. Công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự quận tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng” đã cho thấy được những nỗ lực, cố gắng của Chính quyền Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung trong việc chăm sóc đời sống nhân dân trong mùa dịch. Những việc làm này còn rất nhiều ở các địa điểm khác ở trên địa bàn Thủ đô, Chính quyền cũng lên danh sách để trực tiếp hỗ trợ những người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chương trình đã đề ra. Những hành động kịp thời, thiết thực và nhân văn để chứng minh tất cả các luận điệu tuyên truyền cho rằng chính quyền không chăm lo cho đời sống nhân dân là hoàn toàn không chính xác.

Mỗi công dân hãy cùng đồng lòng, chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cùng với chính quyền, hãy cùng nhau thiết lập vùng xanh trên không gian mạng để tránh những thông tin sai sự thật gây ra sự mâu thuẫn, mất đoàn kết giữa nhân dân với chính quyền.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: