Thứ Năm, 26 tháng 8, 2021

KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ DÂN ĐÓI

Đó là mệnh lệnh của Đảng, Nhà nước đối với chính quyền TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam khi tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội tại đây. Lực lượng quân đội, công an cùng các đoàn thể ở địa phương đã được huy động để đi chợ giúp dân.


- Tuy nhiên, trên mạng, tại một số khu vực, một số bà con vẫn lên mạng kêu than là chưa nhận được hàng cứu trợ, các gói an sinh, hàng thiện nguyện của các mạnh thường quân. Và hôm nay, một vị mạnh thường quân đã trực tiếp đến 2 khu dân cư kêu than trên thì phát hiện bà con ở đây không chỉ nhận 1 mà còn nhận 2,3 suất, không chỉ nhận để phòng thân mà còn nhận để đầu cơ, bán kiếm lời. Không quá lời chứ sự việc không khác gì giữ lại vỏ bình ô xy để bán vỏ lấy tiền cả.

- Video về một cụ ông đi mua gạo nhưng không được, kể hoàn cảnh con đi bộ đội, ở nhà cụ bà ốm nặng đã lấy được sự đồng cảm của không ít cư dân mạng. Nhiều mạnh thường quân sẵn sàng gửi đồ tiếp phẩm đến nhà cụ trong khi không ít cư dân mạng lên tiếng trách móc vì chính quyền không chăm lo cho gia đình cụ, nhất là gia đình có con trai đi bộ đội. Vậy nhưng đến buổi chiều, chính con cháu nhà cụ đã đăng tải lên mạng là do cụ ông bị lẫn chứ trong nhà rất nhiều thực phẩm.

- Đi kiểm tra công tác chống dịch tại Bình Dương, thấy một tấm biển cần hỗ trợ ngay trước nhà dân, PTT Vũ Đức Đam đã chất vấn lãnh đạo phường tại nơi đây. Dù sau đó, lãnh đạo phường cho biết tấm biển này mới có và đây là trường hợp cá biệt thì một lần nữa, PTT Vũ Đức Đam đã chỉ đạo quyết liệt không được để bất kỳ hộ dân nào được thiếu ăn khi giãn cách.

Không thể phủ nhận nhiều gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch tại các địa phương trong miền Nam. Nhưng bằng sự chỉ đạo quyết liệt, bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chính quyền đang cố gắng đảm bảo cuộc sống thiết yếu nhất cho người dân. Tuy nhiên, những thông tin chưa tích cực trên mạng về đời sống người dân vẫn hàng ngày được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Do đó, với cư dân mạng cần bình tĩnh, tránh trở thành nạn nhân của thông tin xấu độc. Nếu các thông tin đó phản ánh đúng thì chính quyền, các lực lượng chức năng sẽ tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng theo đúng tinh thần chỉ đạo của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng kích động.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: