Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2021

HỌ NGÃ XUỐNG CHO TỔ QUỐC BÌNH YÊN

Tối nay, Bộ Y tế đã công bố một con số khiến nhiều người phải xót xa: Hơn 2.300 nhân viên y tế bị lây nhiễm khi làm việc, 03 y, bác sĩ đã hi sinh, trong cuộc chiến chống Covid-19 thời gian qua. Một trong số đó, là nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh trong quá trình làm việc bị nhiễm Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện dã chiến thuộc phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên) đã không may mắc bệnh và mất vào tối 16-8 cùng với đứa con trong bụng của mình.


Nhưng những con số trên mới chỉ thể hiện được một phần sự hi sinh của các y, bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch suốt thời gian qua. Căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực nhưng những “chiến sỹ áo trắng” vẫn lặng thầm “gánh trên vai” sứ mệnh cao cả - chữa bệnh cứu người của người thầy thuốc. Họ không ngại xông pha đến các điểm nóng của dịch bệnh; thức thâu đêm lấy mẫu xét nghiệm; tạm gác lại hạnh phúc riêng tư, xa những người thân yêu nhất để ngày đêm túc trực bên buồng bệnh, tận tình chăm sóc bệnh nhân… Dù bao khó khăn, gian khổ, nhưng những “chiến sỹ áo trắng” vẫn lao vào “cuộc chiến” với tâm thế sẵn sàng và một trái tim nhiệt huyết nhất vì người dân và đất nước.

"Mệt mỏi chỉ là cảm giác" - một thông điệp mà nhiều bác sĩ viết lên lưng áo mình, để động viên nhau quên đi những mệt mỏi, khó khăn, không phải kéo dài vài ngày mà là vài tháng trời. Không khó để chúng ta thấy được những hình ảnh những bác sĩ gục đầu ngủ những giấc vội vàng ngay tại phòng cấp cứu, hay nằm dựa vào nhau nơi góc bệnh viện để lấy lại sức sau một ngày miệt mài cứu chữa bệnh nhân. Không khó để chúng ta thấy khuôn mặt chằng chịt vết khẩu trang, hay những đôi tay trắng bệch vì đeo bao tay quá lâu.

Để thay lời kết, tôi xin trích lại bức thư đầy nước mắt của bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương gửi lời tiễn biệt với người đồng nghiệp - nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh vừa hi sinh trong cuộc chiến chống dịch "Tất cả chúng ta, hãy biến đau thương thành hành động, mỗi người một mặt trận, mỗi người một nhiệm vụ, cùng chung sức đồng lòng, nhất định phải chiến thắng "giặc Covid-9", nhất định phải chấm dứt những ngày tháng đau thương này. Nhất định phải đem lại cuộc sống mạnh khỏe, an vui cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn thể dân tộc Việt Nam".

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: