Thứ Ba, 3 tháng 8, 2021

CÚ TÁT NỮ NHÂN VIÊN Y TẾ NÓI LÊN ĐIỀU GÌ ?

Niềm Tin

Dù chưa có kết quả chính thức từ phía cơ quan chức năng Đà Nẵng, song, hành vi của một Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng khiến cộng đồng hết sức thất vọng. Thất vọng vì điều gì ? vì cách hành xử, vì thái độ hành xử, vì hành vi tát nhân viên y tế, thất vọng với cương vị là một nhân viên ở vị trí tầm cao của Thành phố mà có cách hành xử thiếu chuẩn mực.


Sự việc ngày 1.8 xảy ra tại phường Nại Hiên Đông (Sơn Trà), TP. Đà Nẵng đang được dư luận hết sức quan tâm, có lẽ rằng ít người có thể tưởng tượng ra tại sao một người như ông Trần Vinh lại có hành vi như vậy với một nữ nhân viên y tế. Cứ cho là như lời ông Trần Vinh tường thuật lại với báo chí cho rằng, nữ nhân viên y tế không chu đáo, thiếu tập trung hoặc thái độ không tốt đối với những người được lấy mẫu. Nhưng, nếu đặt vào vị trí của ông Vinh là người nhân viên y tế mỗi ngày phải xử lý hàng trăm ca bệnh phẩm, áp lực giữa mùa hè nắng nóng, phải tiếp xúc với nhiều người, nhiều giờ liền thì tâm lý liệu có được thoải mái không ? Chưa nói đến họ là phụ nữ, còn phải việc nước, việc nhà, còn phải đến ngày đến bữa cũng mệt mỏi chứ, đâu được ngồi điều hòa, máy lạnh rung đùi để khi nào tâm hồn cũng vui tươi, phấn khởi, niềm nở. Chỉ nói đến vậy thôi, tôi nghĩ rằng ông Trần Vinh đã không cho cái vô tình “Gạt tay” vào mặt nhân viên y tế rồi.

Tôi không bênh vực cho nữ nhân viên y tế, nhưng tôi cũng không đồng ý với cách ứng xử của ông Trần Vinh với cái gạt tay khiến má nữ nhân viên y tế đỏ ửng, tâm lý bị tác động trước mặt bao nhiêu người dân, sự ngỡ ngàng của các y bác sỹ. Hơn nữa, khi cơ quan chức năng mời về làm việc ông còn thể hiện thái độ thiếu hợp tác, vậy câu hỏi đặt ra là ông có phải là một người xứng đáng với vị trí đang đương nhiệm không ?

Cả nước đang trong những ngày chống dịch căng thẳng, sự đoàn kết, nhất trí và thông cảm trong giai đoạn này là rất cần thiết. Những lực lượng tuyến đầu chống dịch đang rất vất vả, khổ cực, đặc biệt là lực lượng y tế, do vậy hãy biết cảm thông, chia sẻ và đồng lòng để cố gắng vượt qua đại dịch. Dù là bất cứ ai, ở cương vị nào, nếu có hành động sai trái cần bị lên án và xử lý nghiêm để làm gương cho xã hội.

Share những điều ý nghĩa !
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: