Thứ Ba, 17 tháng 8, 2021

NHỮNG "ÔNG THÁNH" PHÁN CHUYỆN CÁCH LY

<Duy Tân>

Dịch Covid – 19 xâm nhập vào Việt Nam lần thứ tư đã gây ra không ít khó khăn, thử thách cho Chính quyền và nhân dân. Cán bộ làm việc không kể ngày đêm nhằm đưa ra phương án tốt nhất, những chính sách an dân trong mùa dịch. Lực lượng tuyến đầu hi sinh lợi ích, hạnh phúc của cá nhân đi vào tâm dịch.


Dù trời nắng hay mưa, dù thiếu thốn đến cỡ nào, y bác sỹ, công an, bộ đội,… luôn bám chiến trận, tạo thành trì và cứu sống bệnh nhân từ lưỡi hái tử thần Covid. Nhân dân chia sẻ cùng chính quyền, ở yên một chỗ, ủng hộ tiền, vật phẩm để cùng cả nước chống dịch.

Hình ảnh những em bé tay cầm quả bí hay những cụ bà đi bộ hàng chục km để ủng hộ bó rau cho miền Nam chống dịch xuất hiện nhiều trên mạng xã hội.

Ấy vậy mà, những thế lực thù địch, những kẻ bán nước hại dân lại dùng đại dịch để chống phá Đảng, làm hoang mang tinh thần cho nhân dân. Mới đây, trên trang Việt Tân đã có một bài viết với tựa đề: “Tiếng khóc xé lòng” và video một em bé chuẩn bị đi cách ly, điều trị.

Bài viết có nội dung chê bai cách chống dịch của Việt Nam là tàn nhẫn, là bóc lột nhân dân, là rút tiền của dân, ví em bé trong clip là “khách hàng bất đắc dĩ” để Bộ Y tế trục lợi từ nhân dân.

Đúng là, Việt Tân nhân danh người Việt đòi công bằng nhưng chưa một lần là người Việt để hiểu người Việt, để biết dân Việt. Việt Nam đã có quyết định miễn toàn bộ tiền điều trị cho bệnh nhân mắc Covid – 19 và F1 cách ly. Ngoài ra, trẻ em khi cách ly sẽ được nhà nước hỗ trợ thêm 1 triệu đồng.

Cá nhân người viết không hiểu Việt Tân lấy lập luận đâu ra để hô to dõng dạc như thế. Muốn dùng Covid để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân nhưng chúng không hề nghĩ rằng chính những câu từ của chúng lại cho thấy rằng chúng quá ngu dốt, bản chất quá đê hèn.

Dịch đã gây khó khăn cho chúng ta, người viết mong rằng mọi người dân cùng đoàn kết chống dịch và kiên định với mục tiêu, lý tưởng, con đường mà Bác Hồ đã chọn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: