Thứ Tư, 25 tháng 8, 2021

LẠ ĐỜI CHO MỘT ĐÁM NGƯỜI CHUYÊN ĐI DÈM PHA XÃ HỘI

<Lam Hồng>

Đứng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã thay đổi chiến lược chống dịch bằng việc tăng cường thêm lực lượng để thực hiện mục tiêu hạn chế người ra đường không cần thiết và hỗ trợ lực lượng tuần tra, kiểm soát, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.


Việc quân đội triển khai lực lượng vào thành phố Hồ Chí Minh là chuyện bình thường với người dân Việt Nam bởi người lính cụ Hồ luôn có truyền thống gần dân, vì nhân dân phục vụ. Đối với công tác chống dịch họ không thể là lực lượng ở tuyến sau mà phải gác lại việc thao luyện để sát cánh cùng dân chống dịch.

Thế nhưng "Việt Tân" rất bức xúc trước hình ảnh này của quân đội Việt Nam nên đã tung ra rất nhiều luận điệu xuyên tạc nào là "Quân đội Bắc Kỳ chiếm đóng Sài Gòn", "Quân đội dùng thiết quân luật", những thông tin này đăng tải trên các trang fb của tổ chức Việt Tân, đài RFA, BBC tiếng Việt để phá hoại công tác chống dịch với góc nhìn không mấy tốt đẹp.

Thực sự đằng sau đó còn là sự lo sợ của đám Việt Tân và các nhà dân chủ Việt về hành động được cho là quyết đoán của chính quyền Việt Nam. Điều động quân đội tham gia chống dịch là động thái đáp trả mạnh mẽ cho những tiếng nói của những kẻ xấu khi rêu rao tình thần chống dịch của chính quyền đã "cạn kiệt và rệu rã".

Những cú áp phe của chính quyền trong một giây phút quan trọng đã đảo lộn lại thuyết âm mưu của những kẻ này. Quân đội, Công an tăng cường đã khích lệ tinh thần chống dịch của cả hệ thống chính trị lẫn người dân. Qua đây cũng là cách để quân đội tập luyện cách thức ứng phó với các thảm họa thiên tai dịch bệnh, khả năng quản lý xã hội trong tình huống xấu đặt ra.

Nên biết rằng sau ngày 30/4/1975 Quân đội, Công an là chỗ dựa vững chắc cho việc quản lý và tái thiết miền Nam sau những năm tháng chiến tranh. Giờ đây là nhiệm vụ chống dịch, hỗ trợ nhân dân trong đời sống có lẽ sẽ không mấy khó khăn cho những lực lượng chủ chốt này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: