Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2021

CẢM ƠN NHÉ, NGÀNH Y TẾ VIỆT NAM

Trong bối cảnh cả thế giới, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt với cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hết sức nguy hiểm, khó lường. Với chỉ đạo của Đảng, Nhà nước “Coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết” thì ngành Y tế lại một lần nữa lao vào cuộc chiến khốc liệt này.


Với một quyết tâm “Làm theo mệnh lệnh trái tim”, nỗ lực quyết tâm” hết dịch mới về”. Những đội ngũ y, bác sĩ là những người hùng thầm lặng trong thời đại mới, xung phong đi tuyến đầu chống dịch. Hơn ai hết họ biết rõ bất cứ lúc nào cũng có thể bị lây nhiễm bệnh nhưng họ không chùn bước, họ luôn làm hết mình để cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân. Nỗi vất vả, hiểm nguy càng đè nặng lên vai họ khi cuộc chiến ấy phải đối diện khốc liệt hằng ngày, hằng giờ... Nhưng cũng thật buồn khi cũng có nhiều nhân viên y tế, bác sĩ đã phải nhiễm Covid19 và có một số trường hợp tử vong.

Trong thời gian qua, tình hình ở các tỉnh phía Nam diễn biến thật khó lường, và phức tạp đặc biệt là ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương…Hàng triệu y bác sĩ đã tình nguyện lên đường, vào những “vùng đỏ” theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, và lương tâm người thầy thuốc. Họ không hề quản ngại và đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương sáng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch.

Chúng ta hãy cảm thấy tự hào về những hi sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ. Và chúng ta tin tưởng sâu sắc trên bước đường tiếp theo. Chỉ mong rằng Việt Nam sẽ hết dịch; các y, bác sĩ lại trở về cuộc sống thường ngày; đoàn tụ với gia đình.

<Sự Thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: