Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2021

DANH HỀ VƯỢNG RÂU TỪ CHỐI TIÊM VẮC XIN VÌ ĐÓ LÀ "THUỐC TÀU"

<Niềm Tin>

Mấy ngày qua Hà Nội đang gấp rút tổ chức tiêm vắc xin trên diện rộng cho người từ 18 tuổi trở lên. Phần lớn người dân tự giác đi tiêm để tự bảo vệ bản thân trước làn sóng lây lan của dịch Covid-19, tuy nhiên, có một nghệ sĩ đăng đàn công khai rằng sẽ không tiêm bởi lý do đó là “thuốc tàu”. Người mà tôi nhắc đến không ai khác chính là MC, danh hài Vượng Râu.


Cụ thể là, nhận lời kêu gọi toàn thể người dân trên địa bàn Hà Nội tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, cũng như bao công dân khác, danh hài Vượng Râu đến trạm y tế của phường để đăng ký tiêm. Tuy nhiên, sau khi được giới thiệu về loại vắc xin này là của TQ thì danh hài này đã thực hiện một hành động “quay xe” ngoạn mục là quyết định không tiêm. Không những thế anh ta còn công khai khoe trên fanpage và trang cá nhân của mình và cho rằng đó là hành động tự bảo vệ bản thân.

Còn nhớ trước đây, nghệ sĩ Vượng Râu bị cộng đồng mạng chỉ trích khá gay gắt bởi những ngôn từ thiếu chuẩn mực đạo đức, thậm chí là có xu hướng kích động. Tuy nhiên, sau thời gian “im hơi lặng tiếng”, những tưởng danh hày nhận thức được hành vi sai trái của mình thì nay lại có hành động gây làn sóng phẫn nộ trong cư dân mạng, thậm chí là với những người từng yêu mến anh.

Có người từng nói “thà tiêm vắc xin TQ còn hơn là thở oxi Mỹ”, điều đó cũng có phần đúng, bởi trong bối cảnh hiện nay được tiêm vắc xin là điều đánh mừng, cho dù đó là vắc xin của quốc gia nào sản xuất. Tiêm vắc xin là để bảo vệ mình mà bảo vệ được mình cũng chính là bảo vệ cộng đồng.

Đã có nhiều bài viết phân tích về tác dụng của vắc xin của TQ, đồng thời, cũng có nhiều tỉnh thành đã thực hiện việc tiêm vắc xin đến từ TQ và có nhiều minh chứng chỉ ra hiệu quả tác dụng của nó. Rất có thể danh hài Vượng Râu hiểu được điều này nhưng cố tình né tránh!!!

Nếu danh hài Vượng Râu đã xem phim tư liệu “Ranh giới” của VTV thì sẽ thấu hiểu được nỗi vất vả của đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Trong số họ có nhiều người đã tiêm vắc xin TQ và họ vẫn kiên cường, mạnh mẽ trong việc giành giật lại sự sống cho bệnh nhân.

Có thể nói, giới nghệ sĩ thời gian qua được cộng đồng mạng khá quan tâm, nhất là liên quan đến lùm xùm trong việc sao kê từ thiện. Trong khi đó, nghệ sĩ Vượng Râu thì lại muốn gây chú ý bằng việc phản đối tiêm vắc xin chỉ vì nó là “thuốc tàu”. Dù đã từng rất mến mộ về tài năng của danh hài Vượng Râu nhưng hành động của anh không khỏi khiến tôi thất vọng!!!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: