Thứ Ba, 14 tháng 9, 2021

ĐÔI LỜI VỀ TÂM THƯ CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

Tâm thư ngày 9/9/2021 gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Người đứng đầu ngành y tế đã động viên, chia sẻ và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến lực lượng y tế đang ở nơi tuyến đầu chống dịch luôn vững tâm, an lành, sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Có thể nói nội dung của bức tâm thư đã và đang khơi dậy “mệnh lệnh trái tim” trong mỗi cán bộ, nhân viên y tế quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Bức tâm thư còn là sự cổ vũ, động viên hàng nghìn y bác sĩ từ mọi miền Tổ quốc luôn sẵn sàng lên đường chống dịch vì bình yên của Tổ quốc thân yêu.


Thiết nghĩ, ngành y tế nên có nhiều hơn những bức tâm thư như thế này hơn là ban hành các văn bản mang tính mệnh lệnh hành chính hay xử lý kỷ luật đối với y bác sĩ bỏ việc - vấn đề đã và đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Bởi lẽ, số lượng nhân viên y tế bỏ việc thời gian qua chỉ là thiểu số, không đáng so với sự hy sinh, cống hiến của hàng vạn y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế khắp mọi miền đất nước.

Từ vụ việc trên, có thể thấy, một số đơn vị tham mưu của ngành Y tế còn thụ động, chưa kịp thời tham mưu với cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách để bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, nhân viên y tế. Ngay cả khi có hiện tượng một số nhân viên ở một vài cơ sở y tế bỏ việc, việc tham mưu xử lý cho hợp tình, hợp lý vẫn chưa thực sự phù hợp.

Đây là bài học sâu sắc không chỉ cho các đơn vị tham mưu ngành y tế, mà còn là bài học cho các đơn vị tham mưu chính sách, quản lý cán bộ ở các đơn vị, địa phương khác. Bởi lẽ, không chỉ cán bộ y tế, mà còn hàng vạn cán bộ Công an, Quân đội, lực lượng tuyến đầu chống dịch và đội ngũ cán bộ cơ sở, họ cũng đã rất vất vả trong suốt thời gian dài, nhất là trong đợt dịch lần này. Chống dịch như chống giặc, đó là sứ mệnh, là lời hứa với ngành, với Tổ quốc và Nhân dân; nhưng đổi lại, họ cũng cần lắm những sự quan tâm, động viên, được cảm thông, chia sẻ, nhất là từ phía bộ, ngành, đơn vị quản lý của mình.

Mong rằng thời gian tới sẽ không xảy ra những sự việc tương tự, để các lực lượng tuyến đầu của chúng ta toàn tâm, toàn ý chiến thắng dịch bệnh, để khúc ca khải hoàn và ngày đoàn viên không còn xa với tất cả chúng ta.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: