Thứ Tư, 8 tháng 9, 2021

SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI "HÀ NỘI LÀ NHÀ TÙ" TRONG CHỐNG DỊCH COVID19

Sau khi Hà Nội triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 về phân vùng giãn cách ở các quận, huyện nhằm quyết tâm chống dịch bệnh covid19 lây lan trên địa bàn thì vẫn có những kẻ lợi dụng điều này để tung tin đồn xuyên tạc gây hiểu lầm trong dư luận quần chúng.

Đài RFA tiếng Việt đã có bài viết được cho là thiếu tính xây dựng khi quy kết "Với chỉ thị 20: Hà Nội sẽ là trại tù, công an là cai ngục và người dân là phạm nhân?". Theo đó, tác giả bài viết trên RFA đã dán miệng người dân trở thành quan điểm chung "Đó là tâm tư bị dồn nén thành chất vấn mang tính phản kháng công khai của nhiều người dân và hộ dân, kể cả một số cơ quan trung ương trên địa bàn nội đô, khi nghe phổ biến “Chỉ thị 20” từ UBND thành phố."
Qua tìm hiểu nguồn gốc của nhận định về "Hà Nội là nhà tù" khởi phát từ một bài báo của Vương quốc Bỉ xa xôi khi nhận định về công tác chống dịch ở Việt Nam. Đó là quan điểm của quốc gia khác, họ có cách thức chống dịch khác với Việt Nam chúng ta nên dễ hiểu là họ có cách nhìn nhận "dị ứng" với cách làm của Việt Nam.
Cái đáng phê phán ở đây là trang RFA lại vin vào đó để biến thành tâm lý của "người dân Hà Nội", đó là bịa đặt giả mạo thông tin hòng nhào nặn chúng thành thông tin sai sự thật.
Nguy hiểm hơn, đài RFA tìm cách củng cố quan điểm này bằng việc phỏng vấn một số người tự xưng dân chủ lâu nay, có tư tưởng chống phá chính quyền nhằm phủ nhận chính sách chống dịch tại Hà Nội như blogger Lê Việt An, Huy Đức...
Chính vì vậy cần tỉnh táo trước những luận điệu bịa đặt, bóp méo sự thật về thực hiện Chỉ thị số 20 của thành phố Hà Nội trong chống dịch bởi những kẻ xấu vẫn đang chực chờ để loan tin thất thiệt gây tâm lý hoang mang lo sợ cho người dân.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: