Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

CẢNH GIÁC TRƯỚC SỰ LÔI KÉO CỦA “HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ”

<Ba Đặng>

​Mới đây, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện, xử lý một nhóm người thuê trọ nhằm tổ chức sinh hoạt "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ" trái phép, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.


​Cụ thể, ngày 10/9 vừa qua, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra, phát hiện các đối tượng gồm Lê Thị Khánh Huyền (SN 1996, cùng tạm trú tại đường Lương Văn Can), Hoàng Thị Kim L. (SN 2003, học sinh, trú tại phường Thủy Dương, TX Hương Thủy) và Hồ Rin (SN 1993) đang tiến hành tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ" tại phòng số 5, khu nhà trọ 4/47 Lương Văn Can (phường An Cựu, TP. Huế). Quá trình khám xét thu giữ 3 quyển kinh thánh, số tiền hơn dâng lễ 66 triệu đồng nằm trong hơn 200 phong bì. Máy tính của đối tượng Rin chứa nhiều file dữ liệu phục vụ công tác truyền đạo và danh sách những thành viên dâng lễ vật.
Tại thời điểm xảy ra sự việc, chủ khu trọ cho biết, Rin và Huyền đến thuê phòng để sinh hoạt, đi làm ở gần năm nay để sinh hoạt, đi làm. Nhiều lúc có người đến phòng của hai đối tượng nhưng do phòng đóng cửa nên sinh hoạt bên trong chủ nhà không có rõ. Thống kê của Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 220 đối tượng tổ chức, người tham gia sinh hoạt "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ". Những người cầm đầu chủ yếu là từ các địa phương phía Bắc vào tiến hành truyền đạo trái phép.

​Điều đáng buồn là tà giáo này có những tư tưởng, quan điểm lệch lạc, trái với luân thường đạo lý và truyền thống của dân tộc Việt Nam như phá bàn thờ tổ tiên, không thờ cúng cha mẹ,… Nội dung mà giáo hội tuyên truyền rất cực đoan và phản khoa học: con người chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình, không làm mà vẫn có ăn. Dù là ai cũng đều được sinh ra và lớn lên trong sự bao bọc, yêu thương của cha mẹ, con người sống cần tuân theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, biết ơn cha mẹ tổ tiên bởi công ơn sinh thành và dưỡng dục. Với giáo lý như vậy, tưởng rằng tà giáo này phải bị cả xã hội lên án, ấy vậy mà đã có trên 100 người xin tham gia vào hội thánh này.

​Các đối tượng trong hội thường ngụy trang dưới vỏ bọc là buôn bán, kinh doanh để đánh lừa người dân. Những “con mồi” mà các đối tượng nhắm đến để lôi kéo, dụ dỗ, trục lợi thường là những người cả tin, học sinh, sinh viên, người có hoàn cảnh éo le, bệnh tật,.. Rất nhiều gia đình đã có người thân bị lôi kéo, dụ dỗ vào tổ chức này, các thành viên phải có trách nhiệm truyền giáo và đóng tiền từ một phần thu nhập cá nhân.

​Mấy tháng trước, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP Hồ Chí Minh đã không chấp hành quy định trong phòng chống dịch Covid gây lây lan dịch ra cộng đồng, kết quả làm cho hàng trăm ngàn người tại miền Nam nhiễm bệnh. Sự việc đáng tiếc đó là bài học cảnh tỉnh cho mỗi người trước những hoạt động lệch lạc của các giáo hội.

​Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được pháp luật Việt Nam tôn trọng và bảo đảm. Tuy nhiên, những hành vi lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng để lừa đảo, mua chuộc, dụ dỗ, xâm hại đến quyền và lợi ích của công dân, gây ảnh hưởng đến an toàn trật tự xã hội luôn bị nghiêm cấm. Chính vì vậy, sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam phải trong khuôn khổ pháp luật nhà nước. Người dân cần thường xuyên nắm bắt các thủ đoạn mà các đối tượng lợi dụng để truyền bá tà giáo, nâng cao cảnh giác trước các hoạt động mê tín dị đoan.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: