Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG TRONG MẮT BẠN BÈ QUỐC TẾ

Có thể nhận thấy rằng hiếm có một đất nước nào mà quốc kỳ được trân trọng và yêu quý hơn cả bản thân mình như Việt Nam vậy. Hành động này đã làm cho không ít bạn bè quốc tế thấy hiếu kì và muốn tìm hiểu đến vậy. Họ khâm phục tình yêu quê hương đất nước, về tinh thần đoàn kết của Việt Nam.


Đã nhiều lần tôi đọc được rất nhiều bài báo và chia sẽ của người nước ngoài; họ sống và làm việc tại Việt Nam và họ vẫn chưa thể hiểu hết được ý nghĩa và sức mạnh lá cờ. Nhưng họ biết rằng đó là một tác phẩm mỹ thuật có tầm ảnh hưởng lớn của Việt Nam trong thời đại mới. Hình cờ giản dị một màu đỏ tươi với ngôi sao ở trung tâm tỏa 5 cánh rạng rỡ. Hình ảnh đẹp đẽ đó mã hóa toàn bộ sức mạnh của con người Việt Nam, không chỉ trong chiến đấu mà trên mọi lĩnh vực.

Theo lời chia sẽ của phóng viên người Anh thường trú tại Việt Nam nói về lá cờ đỏ sao vàng: “Có lẽ trên thế giới này hiếm có một dân tộc nào lại yêu quý lá Quốc Kỳ của dân tộc mình hơn người dân Việt Nam.Tôi đã từng tác nghiệp khắp nơi trên thế giới- nhưng khi đến Việt Nam thì mới thực sự choáng ngợp về người dân nơi đây.”

Dù ở một dịp lễ nào đi chăng, bạn sẽ bắt gặp cảnh lá cờ đỏ sao vàng ngập tràn trong từng ngõ ngách; từng con đường. Ngày Tết - khắp nơi trên cả nước Việt Nam treo cờ, ngày Quốc Khánh, ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 , ngày lễ hội truyền thống ở địa phương ... đặc biệt nhất là những khi đất nước này có dịp ăn mừng về đội tuyển bóng đá của họ sau mỗi trận đấu hoặc khi đón đoàn cầu thủ từ nước ngoài trở về, ...Người nước ngoài cảm thấy kì lạ và chưa bao giờ thấy. Không phải Việt Nam chúng ta quá hâm mộ bóng đá mà là vì tinh thần dân tộc, tình đoàn kết mãnh liệt được kết tinh vào đó. Mỗi trận bóng dù thắng hay thua thì chưa bao giờ bạn thấy ngợp trong màu cờ đến thế. Màu đỏ chói chang. Tiếng trống, tiếng kèn rộn rã. Những làn sóng đỏ dồn dập cuốn đi trên khán đài, nối tiếp không ngừng. Quốc ca Việt Nam trang trọng vang lên. Cả biển người cùng hát Quốc ca hùng tráng. Thật đáng tự hào về Việt Nam biết bao.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: