Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

GIẢI OAN BẰNG CON ĐƯỜNG PHÁP LUẬT LÀ QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT

<Quê Choa>

“Giải oan bằng con đường pháp luật”, tôi cho rằng đó là một quyết định sáng suốt của những người trong cuộc liên quan đến vụ bê bối, phanh phui mà CEO Nguyễn Phương Hằng đã công khai đấu tố giới nghệ sĩ trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Nếu như không lựa chọn thông qua pháp luật để giải quyết thì có lẽ những màn đấu tố trên mạng xã hội sẽ không đi đến hồi kết, thậm chí việc lời qua – tiếng lại giữa CEO Phương Hằng và giới nghệ sĩ sẽ trở thành điểm xung đột, mâu thuẫn từ không gian ảo đến ngoài đời thực khiến cho xã hội rối ren, gây mất an ninh trật tự.


Vài ngày gần đây, một số nghệ sĩ Việt được cho là bị CEO Nguyễn Phương Hằng tố cáo qua các Livestream là ăn chặn tiền từ thiện đã “đệ đơn” lên tòa án dân sự và có cả đơn gửi đến Bộ Công an. Trong đó, vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên; Ca Sĩ Đàm Hưng; Vy Oanh; Hoài Linh đã chính thức đâm đơn kiện và theo những người này thì họ sẽ không đôi co trên mạng xã hội với CEO Nguyễn Phương Hằng mà sẽ thông qua pháp luật để giải quyết các mâu thuẫn, xung đột. Theo như đơn trình bày của các Nghệ Sĩ và đại diện luật sư của phía họ thì đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin xúc phạm, danh sự, nhân phẩm của các cá nhân nghệ sĩ và gia đình của họ.

Những đơn kiện từ phía các Nghệ sĩ đang được hoàn thiện và gửi lên các cấp có thẩm quyền và được biết thì phía bà Hằng chưa có phản hồi chính thức. Ngoại trừ, cách đây ít ngày, bà Hằng Có Livestream để trả lời liên quan đến việc vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh chính thức “Sao Kê” tài khoản ngân hàng từ thiện. Như vậy, các cuộc đấu tố dài hơi đang dần khép lại bằng con đường pháp luật để có thể dứt điểm vấn đề.
Với tôi, chọn con đường pháp luật để giải quyết như các Nghệ sĩ là hoàn toàn chính xác. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, tôi cho rằng chưa thể khẳng định được ai đúng – ai sai. Song, một vấn đề mà theo quan điểm cá nhân tôi đánh giá là bà Hằng đã có những phát ngôn qua các Livestream không đúng chuẩn mực, thậm chí xúc phạm người khác, còn việc tố cáo các sai phạm mà bà Hằng thực hiện lại là vấn đề đáng hoan nghênh và rất chính xác. CEO Nguyễn Phương Hằng được cộng đồng ủng hộ khi dám đưa ra quan điểm, tố cáo người sai phạm, tuy nhiên, cộng đồng lại quay lưng với bà vì các phát ngôn của bà thiếu chuẩn mực, nếu như bà Hằng cũng chọn con đường pháp luật để giải quyết thì có lẽ đã không xảy ra các vấn đề như thời gian qua. Đáng tiếc thay, bà Hằng lại không chọn con đường đó.

Vì sao cá nhân tôi ủng hộ giải quyết các mâu thuẫn bằng con đường pháp luật ? bởi lẽ, Pháp luật là cán cân công lý duy nhất để điều chỉnh xã hội và tính công bằng trong phân xử của luật pháp sẽ phân biệt rõ trắng – đen, đúng – sai. Những hành vi đấu tố dài hơi trên mạng xã hội sẽ không thể giải quyết được vấn đề, thậm chí trở thành điểm mâu thuẫn, phức tạp cho xã hội. Thậm chí, những phát ngôn, lời nói của những con người này sẽ tác động, ảnh hưởng đến tư tưởng của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Bởi vậy, con đường pháp luật hoàn toàn đúng đắn và hợp lý khi mà những người trong cuộc đã lựa chọn, để tránh các hậu quả, hệ lụy cho xã hội sau này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: