Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

VÌ SAO HÀ NỘI THẬN TRỌNG TRONG NỚI LỎNG GIÃN CÁCH?

<Niềm Tin>

Người đời bảo rằng "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh" đằng này cũng là dòng giống Nguyễn Lân mà chả thấy giống ai, một mình một kiểu lạc loài. Nguyễn Lân Thắng xưa nay được biết là tư tưởng không đội trời chung với cộng sản, nhưng việc chỉ trích Hà Nội về công tác chống dịch Covid-19 thì mới đây xuất hiện nhiều. Đặc biệt, trong khi TP. Hà Nội đang rất thận trọng trong mở cửa, nới lỏng giãn cách thì Nguyễn Lân Thắng lại quay sang chửi chính quyền Hà Nội, chửi lãnh đạo.


Hôm qua, facebooker Nguyễn Lân Thắng bảo Hà Nội ra văn bản không rõ ràng, ấm ớ, không biết được ra đường hay chưa ? Tuy nhiên, Thắng chẳng nêu lên văn bản nào, ở đâu và nội dung cụ thể như thế nào, chỉ biết "ném cát bụi tre" và chỉ trích cả hệ thống chính quyền Hà Nội. Mặc dù, Thắng biết rằng Chánh quyền Hà Nội đang nỗ lực vì sinh mạng người dân, tuy nhiên sự đớn hèn của Thắng là thể hiện cái "tôi" của mình quá mãnh liệt. Thắng luôn thể hiện sự tài giỏi của mình không ai có thể vượt qua, luôn thẳng tay chỉ trích lãnh đạo Thành phố Hà Nội là ngu dốt, trông khi nếu đặt mình vào vị trí đó thì chắc mej... gì đã làm được thực tế như vậy. Công dân Thủ đô rất vui mừng, phấn khởi, ủng hộ quyết sách của Thành phố để chống dịch Covid-19. Thế nhưng, với Thắng tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Nếu như một người tự xưng đủ tâm đủ tầm như thắng sao không làm hẳn một văn bản dài tầm cỡ 100 trang góp ý công tác chống dịch của TP đi, việc gì phải lên mạng chửi đổng, nói bóng, nói gió ? Đấy đâu phải là việc làm của quân tử, bậc trượng phu.

"Chỉ trích", "góp ý", "vùi dập" và "phản biện" là những điều không đồng nhất với nhau. Ở đây, Nguyễn Lân Thắng đang chọn cái gọi là vùi dập, chỉ trích chứ không hoàn toàn là góp ý, phản biện. Nói cách khác với thể loại "không ưa đổ thừa thành xấu" thì chỉ đáng là kẻ tiểu nhân. Xin thưa với thắng rằng, người dân thủ đô đủ thông minh, trí tuệ để họ nhận biệt được đâu là đúng, đâu là sai, còn thể loại chỉ biết vùi dập mọi quyết sách đúng đắn thì cũng chỉ sung sướng được cái tôi của mình, chứ xã hội cũng không thừa nhận những con người như vậy, thử xem ai sẽ ủng hộ ông khi ông ra lãnh đạo TP. Hà Nội, chắc lại là Zero.

Nguyễn Lân Thắng nên hiểu rằng, phát triển kinh tế cực kỳ quan trọng nhưng tính mạng người dân quan trọng hơn. Thận trọng để đảm bảo an toàn khi người già, trẻ em chưa được tiêm vaccine sẽ giảm nguy cơ đây nhiễm. Hà Nội cần thận trọng mở cửa vì nếu ồ ạt người dân các tỉnh đổ về thủ đô sẽ mang mầm lây nhiễm bệnh hết sức nguy hiểm. Vậy nên, ra đường tự do như lời Thắng nói chưa phải là thời điểm thích hợp.

Nói lại, câu chuyện liên quan đến văn bản Hà Nội ban hành đã quá rõ ràng. Theo chỉ đạo của TTg Chính phủ tại công điện số 71 ngày 6.9.2021, UBND Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3084 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn Tp. Hà Nội. Trong đó, những quận, huyện được nới lỏng giãn cách văn bản đã liệt kê, người dân tại các địa điểm đó ra đường không cần giấy đi đường. Ngược lại, tại các địa điểm đang nóng về dịch thì dĩ nhiên vẫn đang trong tình trạng có kiểm soát. Vì vậy, tốt nhất Anh Thắng nên đọc văn bản cho rõ trước khi phê phán trên mạng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: