Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

VUI THÔI ĐỪNG VUI QUÁ

Có thể nói, bằng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và của người dân, thực hiện song song giữa xét nghiệm trên diện rộng, khoanh vùng đúng đối tượng nguy cơ cao và đẩy nhanh tốc độ phủ vắc xin, những ngày qua, Thủ đô Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Trên cơ sở đó, Hà Nội đã điều chỉnh nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó không áp dụng các quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường và các chốt kiểm soát dịch giữa các quận, huyện được tháo dỡ. Những thành công ban đầu trong công tác phòng, chống dịch suốt 02 tháng qua đã mang lại những niềm vui cho người dân Thủ đô khi cuộc sống đã và đang dần trở lại trạng thái bình thường mới.


Tuy nhiên, ngay ngày đầu nới lỏng dãn cách, người dân từ nhiều nơi dồn về các tuyến phố trung tâm Thủ đô vui đón Tết Trung thu dẫn đến cảnh ùn tắc, chen lấn. Đây thực sự là hình ảnh cảnh báo việc người dân tập trung đông người sẽ là nguy cơ làm giảm hiệu quả cho sự nỗ lực phòng, chống dịch bệnh mà cả hệ thống chính trị và người dân Thủ đô đạt được qua 02 tháng tích cực triển khai. Có lẽ một bộ phận người dân còn có tâm lý lơ là, chủ quan khi quên mất rằng mặc dù Hà Nội nới lỏng giãn cách nhưng Thành phố vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế các hoạt động công cộng theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ mà Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố đã nêu rõ.

Vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi người dân Thủ đô chúng ta vui thôi đừng vui quá, cần tiếp tục tự giác nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch, coi trọng việc bảo vệ bản thân chính là bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thực hiện tốt thông điệp “5K”. Đồng thời, tiếp tục đồng hành, ủng hộ các chủ trương của Thành phố Hà Nội trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để sớm mang lại màu xanh của sự an toàn, hạnh phúc cho Thủ đô thân yêu.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: