Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021

CÓ HAY KHÔNG VIỆC NGƯỜI DÂN SỐNG TRONG ỐNG CỐNG?

<Niềm Tin>

Một facebooker cá nhân với tên “Phạm Đăng Quỳnh” vừa đăng tải bài viết cho rằng một số người dân tại Vĩnh lộc A, Bình Chánh, TPHCM đang sinh sống trông ống cống vào mùa dịch vì không có nơi ăn chốn ở. Nội dung bài viết được facebooker này với giọng điệu khá mỉa mai “...Không để ai bị bỏ lại phía sau. Tệ lắm thì cũng phải bỏ người ta vào phía trong ... ống cống.


Không màn trời, không chiếu đất. Sống giữa ba bên bốn phía là bê tông cốt thép. Hơi bị ...có điều kiện đấy các đồng chí ạ...” Thực hư thông tin, hình ảnh của Phạm Đăng Quỳnh đưa lên cần phải làm rõ một vài điểm đáng nghi ngờ.

Hình ảnh này được cập nhật trước hay sau thời điểm TP. Hồ Chí Minh đã phát động đưa toàn bộ người sống lang thang trên địa bàn vào các cơ sở xã hội vào trung tuần tháng 8 vừa qua. Nhiều lực lượng trên địa bàn của TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị tuần tra, kiểm soát để đưa những người lang thang, không nơi ở vào các cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của những người này. Như vậy, hình ảnh của Phạm Đăng Quỳnh là trái ngược với những gì thực tế đang diễn ra trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Nguồn trích dẫn hình ảnh không rõ ràng, không đưa ra được tên, tuổi, địa chỉ của những người đang sống trong ống cống như lời Quỳnh trao đổi. Và nếu có thực chuyện như vậy thì nếu đúng với tinh thần của Thành phố thì cần báo cho lực lượng chức năng để đưa những người này vào các trung tâm để chăm sóc chứ không phải là lúc để sử dụng hình ảnh này để câu view, hút like, thu hút sự quan tâm của xã hội nhằm đánh lạc hướng dư luận. Sự thật về bức ảnh này có hay không còn là dấu chấm hỏi lớn để cơ quan chức năng tìm ra sự thật.

Facebooker Phạm Đăng Quỳnh thường xuyên có các bài viết, thông tin, hình ảnh thiếu thuyết phục, khách quan về tình hình dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Những thông tin mà Quỳnh đưa ra thường mang đậm tính chỉ trích hơn là phản biện hoặc góp ý cho thành phố để hoàn thiện chính sách giúp đỡ người khó khăn trong thời điểm này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: