Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2021

CHUYỆN VỀ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ THỊ SÁT CÔNG TÁC CHỐNG DỊCH

Niềm Tin

Chuyện về một lãnh đạo cấp cao đi thị sát dân tình không phải là hiếm, nhưng quả thật cái cách mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đang thực hiện không đơn thuần là kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chống dịch mà xuất phát từ cái tâm với dân.


Có thể nói, lịch trình đi thị sát của Thủ tướng khá dày, từ Bắc chí Nam. Còn nhớ, hôm 26/8 thấy Thủ tướng có mặt ở thành phố Hồ Chi Minh kiểm tra công tác chống dịch, đến hôm 31/8 Thủ tướng lại có mặt ở Hà Nội để đến kiểm tra, động viên lực lượng xây dựng và vận hành Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) trước khi bệnh viện này chính thức đi vào hoạt động; đồng thời, thị sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) - nơi đang là “điểm nóng” về dịch của Thủ đô.

Kiểm tra ở đâu thì cũng có những thiếu sót nhất định, nhất là ở phường Thanh Xuân Trung khi mà Chủ tịch Phường Thanh Xuân Trung trả lời Bác Chính, Thủ tướng chính phủ rằng "mỗi phường, xã là một lô cốt", rồi tìm mãi mới thấy quyết định thành lập BCĐ, tìm thêm chút nữa rồi lại tòi ra đến quy chế hoạt động. Hơn nữa, tại đây hơn 1 tháng rồi mà vẫn chưa kiện toàn nhân sự Đảng, nhất là chức danh Bí thư phường, một chức danh hết sức quan trọng trong chỉ đạo công tác chống dịch tại địa phương.

Phải nói rằng dịch dã gây ra quá nhiều khó khăn, nhưng nó cũng là 1 dịp để kiểm chứng những công bộc đến tận đáy của cấp cơ sở. Trên thì các bác Trung ương đã sôi sùng sục, bộ đội, công an, y tá, bác sĩ, đoàn thể các cấp đang đêm ngày nỗ lực hết mình mà sao lại có những cấp cơ sở lại có sự thờ ơ như vậy. Nếu không có đích thân Thủ tướng Chính phủ đến kiểm tra, đôn đốc thì không biết bộ máy chính quyền tại đây sẽ vận hành như thế nào trước những phức tạp của dịch bệnh.

Người lãnh đạo tốt phải là người có “Tâm, tầm và tài”, như thế người dân mới thấy lãnh đạo là chỗ dựa tin cậy. Việc Thủ tướng Chính phủ đi thị sát công tác chống dịch vừa là cách mà Chính phủ nhìn nhận, đánh giá được những sơ hở, thiếu sót trong công tác chống dịch, vừa làm cho quần chúng nhân dân tin tưởng vào một Chính phủ hành động, gần dân, sát với dân và luôn chăm lo đời sống cho người dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: