Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

NGƯỜI LÍNH BỘ ĐỘI CỤ HỒ TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Những ngày gần đây, cả mạng xã hội dành không ít những lời khen ngợi cho hành động quả cảm, anh dũng của Thượng uý Nguyễn Văn Thứ -nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam nhảy xuống sông cứu người đuối nước. Đó là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.


Khi đi qua dòng sông Nhuệ, thấy có người bị đuối nước. Lúc đấy anh chẳng ngần ngại suy nghĩ gì nhiều. Chỉ thấy anh vứt bỏ áo quần vội vàng nhảy xuống sông. Với kinh nghiệm của một quân nhân từng được huấn luyện cơ bản về các kỹ năng bơi, kinh nghiệm cứu vớt người đuối nước, Thượng úy Nguyễn Văn Thứ đã túm vào gáy nạn nhân và trong lúc di chuyển luôn cố gắng đẩy người nạn nhân lên cao cho đầu nhô lên khỏi mặt nước, để nạn nhân không bị ngạt thở. Dù thời gian này đang mùa mưa, nước sông dâng cao, chảy siết khiến việc cứu người khá vất vả. Nhưng thật may mắn khi đang đưa cô gái vào bờ thì có chiếc thuyền đánh cá ngang qua nên anh Thứ đã bám được vào mạn thuyền và đưa cô gái vào bờ một cách an toàn, bàn giao cho lực lượng công an cũng vừa có mặt tại đó.

Thế mới thấy được, dù ở thời chiến hay thời bình thì phẩm chất của người bộ đội cụ Hồ vẫn được phát huy và toả sáng. Không chỉ riêng anh Thứ mà bất kì ai khoác trên mình bộ quân phục đều cũng sẽ hành động như vậy. Bởi lẽ, họ là những người phục vụ cho Nhân dân và vì Nhân dân. Hành động này đáng được tuyên dương và lan toả để cho mọi người thấy được; xung quanh mình vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, những con người giàu lòng quả cảm.

<Sự Thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: