Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN HÀNH VI TẤN CÔNG NHÂN VIÊN Y TẾ

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền clip cảnh một gia đình tại quận 8, TP Hồ Chí Minh gồm 3 người cầm ghế đánh và giật rách khẩu trang, đồ bảo hộ của nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, vụ việc trên xảy ra xuất phát từ nguyên nhân khi tổ nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại một con hẻm ở đường Phạm Thế Hiển cho gần hết người dân tại đây thì ông T yêu cầu được phát que xét nghiệm để về nhà tự lấy mẫu. Một thành viên trong tổ y tế không đồng ý vì các thao tác lấy mẫu không đảm bảo quy trình, sẽ cho kết quả không chính xác, thì giữa ông này và nhân viên y tế xảy ra mâu thuẫn. Không những thế, những kẻ được gọi là “chân yếu, tay mềm” là con gái và vợ của người đàn ông này cũng hùng hổ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhân viên y tế.


Có thể nói cách hành xử của cả gia đình này không thể chấp nhận được và cần sự lên án. Không những thế, nguyên nhân dẫn đến hành vi của gia đình trên thể hiện một lối sống ích kỷ, cá nhân, luôn đòi hỏi cái quyền được phục vụ ưu tiên khác người. Mặt khác, những người trong gia đình trên không ý thức được rằng họ cần chấp hành những quy định, hợp tác để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để Thành phố có thể nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng và chữa trị, tránh làm lây lan thêm, xanh hóa vùng dân cư, chuẩn bị cho các bước để người dân có thể dần trở lại cuộc sống bình thường mới. Họ cần phải hiểu rằng trong thời kì dịch bệnh, họ vất vả một nhưng cần phải biết lực lượng y tế hay các lực lượng tuyến đầu chống dịch phải vất vả mười khi phải ngày đêm chịu đựng khổ cực, nguy hiểm và căng thẳng với trọng trách được giao trên vai.

Vụ việc trên tiếp tục là một hồi chuông cảnh báo cần lên án, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi đe dọa, tấn công lực lượng y tế tham gia chống dịch Covid-19. Có thể nói, đã hơn một lần hay nói một cách đáng buồn hơn là từ khi dịch bùng phát, chúng ta đã chứng kiến nhiều vụ việc chống đối, tấn công lực lượng tham gia phòng, chống dịch nói chung, lực lượng y tế nói riêng gây bức xúc trong dư luận. Chính vì vậy, thiết nghĩ, những hành vi xem thường pháp luật, thiếu ý thức tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng, không tôn trọng chính những người đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ tính mạng cho chính mình cần phải bị lên án mạnh mẽ bởi dư luận xã hội và xử lý nghiêm minh của pháp luật để những người đang là nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch vững tâm, bền chí chống dịch để mang lại bình yên cho Tổ quốc thân yêu.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: