Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

HÀ NỘI: TĂNG TỐC KIỂM SOÁT TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ, KHỞI ĐỘNG NGAY VIỆC PHỤC HỒI VÀ THÚC ĐẨY KINH TẾ TẠI CÁC VÙNG XANH

Ba Đặng

​Tối 6/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký và ban hành Công điện số 20/CĐ-UBND về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


​Công điện nhấn mạnh, mục tiêu đặt ra là trước ngày 15-9-2021, TP Hà Nội nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 để vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế theo Quyết định số 3989/QĐ-BYT ngày 18/8/2021 (về việc ban hành tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ).

​Để thực hiện được mục tiêu trên, công văn nêu rõ những nguyên tắc, công việc cần thực hiện, bao gồm:

​Phân loại rõ các vùng theo mức độ nguy cơ và có biện pháp thích hợp với từng vùng để “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng” và “thu hẹp vùng đỏ”. Từ ngày 6/9 đến 12/9 tiến hành xét nghiệm thần tốc 100% người dân trên toàn bộ địa bàn TP để nhanh chóng phân tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng. Trước ngày 15-9, trên cơ sở số vắc xin được phân giao của Bộ Y tế, TP cũng hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định, đặc biệt là các đối tượng thuộc diện ưu tiên.

​Thực hiện nghiêm túc, dứt khoát việc giãn cách xã hội và củng cố hoạt động các “pháo đài” phòng, chống dịch. Tại các khu vực nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện nghiêm, thực chất và không buông lỏng quản lý hoạt động phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội, quyết không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong” xảy ra,... Tại các khu vực có nguy cơ thấp: Ở những nơi có đủ điều kiện thì duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”; từng bước phục hồi sản xuất tại các khu vực kết thúc giãn cách xã hội; tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch,... Quyết tâm thực hiện “ai ở đâu ở đó”, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc.

​Tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch và huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội.
​Tin chắc rằng, với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính quyền và các tầng lớp nhân dân, TP Hà Nội chắc chắn sẽ nhanh chóng khống chế, kiểm soát và dập dịch thành công, đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân cũng như từng bước phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: