Thứ Tư, 1 tháng 9, 2021

CÔNG AN TRONG LÒNG DÂN

Trung Quân

Quá trình xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam luôn tự hào về những truyền thống quý báu mà lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh để gầy công xây dựng. Và một trong những truyền thống quý báu đó chính là lực lượng Công an nhân dân luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, dựa vào dân để công tác và chiến đấu đã giúp lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng Công an nhân dân đã căng mình thực hiện cho nhiệm vụ kép: phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an ninh trật tự. Có lẽ hơn lúc nào hết, trong lòng mỗi người dân đều tô thắm những tình cảm tốt đẹp nhất đối với những cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.


Mỗi người dân dường như đã luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất đối với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng Công an nhân dân. Hình ảnh những người chiến sĩ Công an sẵn sàng căng mình chiến đấu, thường trực 24/24h để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự; hình ảnh những chiến sĩ Công an có mặt trên mọi cung đường, ngõ ngách, từng khu phố, xóm, làng, đến từng nhà dân để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hay đó còn là những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an sẵn sàng giúp đỡ những người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh…

Tất cả những hình ảnh đó đã nhận được sự tin tưởng, tin yêu của Nhân dân và trở thành một động lực to lớn để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân luôn sẵn sàng góp phần nhỏ bé vì bình yên cuộc sống cho Nhân dân, vì an ninh Tổ quốc.

Hơn nữa, hình ảnh người chiến sĩ Công an trong Nhân dân không chỉ là tinh thần sẵn sàng vì Nhân dân mà phục vụ ở đó còn là tinh thần sẵn sàng vì nhân dân hy sinh. 2000 cán bộ, chiến sĩ đã nhiễm bệnh, 10 cán bộ chiến sĩ hy sinh do tham gia chống dịch. Đó đều là những con số biết nói. Tuy nhiên, trên tất cả, vì nhân dân hy sinh đó là truyền thống để tiếp tục hun đúc ý chí khắc phục khó khăn, gian khổ, để mỗi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục kiên cường, dũng cảm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao vừa phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an ninh trật tự.

Chính vì vậy, hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân đó là “trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” sự gần gũi, thân thiết với nhân dân, là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của nhân dân để vượt qua dịch bệnh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: