Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

CHÍ PHÈO ĂN VẠ

Facebook trong những năm gần đây đang nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề kiểm duyệt thông tin, khi tình trạng tin giả đang tràn lan trên mạng xã hội gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Tất nhiên, chính phủ Việt Nam cũng sẽ phải yêu cầu Facebook kiểm duyệt nội dung tại nước ta, đặc biệt là từ các tổ chức, cá nhân có tư tưởng sai trái, xuyên tạc.


Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Văn Đài đều là 3 nhân vật có tiếng trong giới phản động lưu vong, do nhiều lần đưa tin sai trái mà bị khóa tài khoản FB. Mới đây, 3 tên này đã tụ tập trước trụ sở Facebook ở Đức và biểu tình vì cho rằng bị Nhà nước Việt Nam can thiệp.

Vấn đề tự do dân chủ trên mạng xã hội nói riêng và internet nói chung đang là một vấn đề đang được nhiều sự quan tâm trong mấy ngày nay. Các đối tượng cũng không bỏ lỡ cơ hội, lợi dụng sự có mặt của một vài “chính trị gia” nước ngoài để đả kích Việt Nam.

Thử hỏi, nếu chính phủ Việt Nam có can dự được vào luật của Facebook thì đến giờ tình trạng tin giả, các trang đội lốt “chính trị” có đất mà hoạt động không. Về hành vi của 3 đối tượng trên, cả 3 đều là những kẻ có hành vi xuyên tạc thông tin, ghép ảnh để gây hoang mang cho dư luận.

Nếu giờ có ai vẫn còn đang thắc mắc và bị các đối tượng dắt mũi về vấn đề “ tự do ngôn luận” thì cứ tự xem lại bản thân có bị hạn chế bất kì quyền nào trên không gian mạng không. Vụ việc này tuy không được nhiều người biết đến nhưng chúng ta cũng nên cảnh giác trước những thủ đoạn này của chúng.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: