Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

NGẪM VỀ VIỆC CÁN BỘ "XIN LỖI" DÂN - TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

<Lam Hồng>

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa có động thái "xin lỗi" đối với người dân trong công tác chống dịch vừa qua. Đó là điều đáng mừng vì lãnh đạo thành phố đã gương mẫu trong kiểm điểm công tác của cả hệ thống chính trị trong điều hành, quản lý xã hội.


Chẳng xa lạ đâu về việc nhận lỗi và sửa lỗi, bởi rằng trong đời sống thiên biến vạn hóa việc sai âu cũng có thể xảy ra, vấn đề nó có vượt quá chuẩn mực cần xem xét xử lý hay không. Nhưng nhận thức được cái sai và nhận lỗi với nhân dân theo tôi đó là sự dũng cảm của người đứng đầu chính quyền thành phố Hồ Chí Minh.

Bác Hồ trước đây đã căn dặn đội ngũ cán bộ phải thường xuyên "tự phê bình và phê bình" tức là coi việc kiểm điểm lại hành vi của cá nhân là điều quan trọng trước khi hành động. Người cũng đã nghiêm khắc chỉ ra rằng: "Ai đã phạm những lỗi lầm trên này, thì phải hết sức sửa chữa; nếu không tự sửa chữa, thì Chính phủ sẽ không khoan dung".

Trong cơ chế hoạt động của Đảng hiện nay việc kiểm điểm hành vi của bản thân được coi trọng, thể hiện rõ nhất là kiểm điểm tự soi tự sửa của người đứng đầu cấp ủy đảng theo tinh thần Hội nghị Trung ương 4, Khóa 12.

Vậy là việc nhận sai của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh là cầu thị, kịp lúc khi tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp tại thành phố lớn này.

Tuy nhiên những thành phần chống đối, truyền thông hải ngoại có vẻ "ngạc nhiên" trước điều này nên đã biến hành động tự phê bình của một lãnh đạo trở thành điều gì đó quá cao sang, phi thực tế mà chưa có tiền lệ trong lịch sử Việt Nam chúng ta.

Thay vì nhìn nhận tiêu cực về điều này có lẽ cần thấy sự thúc đẩy trong thay đổi cách ứng xử của hàng ngũ lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh với trách nhiệm người đứng đầu ngày càng sâu sát và đi vào lòng dân hơn mới là điều cần nghĩ tới.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: