Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

HÀ NỘI CÓ CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, làn sóng dịch bùng phát trở lại, đánh dấu đợt dịch lần thứ tư. Ở phía Bắc, dịch tấn công vào các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh và nhiều tỉnh, thành phố khác, trong đó có Hà Nội. Hà Nội đã nhanh chóng tiến hành những đợt xét nghiệm thần tốc, trên diện rộng đối với các khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao. Sự quyết liệt này đã góp phần tích cực bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đóng vai trò làm nên bước ngoặt trong "cuộc chiến" với "giặc Covid-19".


Trong gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, Hà Nội vừa thực hiện chiến lược “5K + vắc xin”, đồng thời kiên trì phương châm truy vết thần tốc, khoanh vùng xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch nhỏ lẻ, không để bùng phát thành ổ dịch lớn. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những cơ sở, khu vực có nguy cơ; xét nghiệm sàng lọc đối với những người về từ các địa phương có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trong ba làn sóng dịch bệnh trước đây, khi có các ca dương tính Hà Nội đã chỉ đạo khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. Nhờ sự sát sao của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân, Hà Nội đã thể hiện vai trò gương mẫu, đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh.

Công tác chống “giặc” Covid-19 của Hà Nội được sự tham gia, ủng hộ của đông đảo người dân: Từ việc hỗ trợ, nhường cơm sẻ áo, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của mình; đến quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc xin, Quỹ Phòng chống Covid; tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch, bảo vệ "vùng xanh". Ngay từ đầu khi dịch bệnh bùng phát thì vai trò của người dân đã thể hiện rất rõ, người dân thực sự là chủ thể, là chiến sỹ trong phòng, chống dịch... Chính vì thế mà các "vùng đỏ" dần được thu hẹp, "vùng xanh" được mở rộng (đến nay, Hà Nội chỉ còn 66 điểm cách ly).

Đến nay, số ca mắc trên địa bàn Thành phố đang có chiều hướng giảm dần, số ca mắc trong cộng đồng cũng giảm dần. Nếu như ở giai đoạn 1 giãn cách, số ca mắc trong cộng đồng chiếm khoảng gần 50%; giai đoạn 2 và nửa đầu giai đoạn 3 chiếm khoảng 30%; cuối giai đoạn 3 đến đầu giai đoạn 4 này giảm xuống 8,7%. Đây là tín hiệu, kết quả rất cần đánh giá trên cơ sở kết quả phòng, chống dịch nói chung. Trong những ngày gần đây, bình quân mỗi ngày có 30-40 ca, nhưng chủ yếu là các ca mắc trong các khu cách ly, phong tỏa.

Chính quyền Hà Nội còn thúc đẩy nhanh nhất công tác tiêm vắc xin diện rộng cho người dân…Theo thống kê của ngành y tế, tính đến hết ngày 11/9/2021, tổng số mũi tiêm thực hiện trên địa bàn thành phố qua các đợt tiêm chủng là 3.906.597 mũi, sử dụng 3.538.826 liều vắc xin/4.591.476 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 77,1% (đạt mức cao nhất từ trước tới nay).

Những kết quả đạt được trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 của Hà Nội đã nhận được sự vào cuộc của đông đảo nhân dân; nhân dân đồng tình hưởng ứng; đặt niềm tin đối với chính quyền Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm không còn là mối lo của người dân Thủ đô anh hùng.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: