Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG ĐI PHÁT CƠM CHO F0

Chiều 4/9, trên mạng xã hội đã xuất hiện video về việc nhiều F0 tại bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa tụ tập, chen lấn, xô đẩy gây đổ hàng rào gây ra tình trạng náo loạn trong khu cách li, đây là vấn đề mang tính nhạy cảm và nếu nhìn từ nhiều phía thì chúng ta nên thông cảm cho họ.


BV dã chiến cơ sở Thới Hòa thực chất mới tiếp nhận số lượng rất đông F0, trong ngày 3/9 đã có hàng trăm F0 được chuyển vào đây cách li, điều trị. Việc này tạo ra những vấn đề phát sinh đó là số lượng suất ăn chưa thể đảm bảo ngay và dẫn đến tình trạng chen lấn để lấy thức ăn.

Không phải bênh vực cho các bệnh nhân nhưng việc mới phải đi cách li và ở trong môi trường như vậy thì rất nhiều người sẽ có trạng thái hoang mang, hoảng sợ. Qua phản ánh của nhiều tờ báo thì nhiều người còn đập phá, đe dọa y bác sĩ, thậm chí còn trèo tường vượt rào trốn ra ngoài.

Để giải quyết vấn đề này, đội CSCĐ Tây Nguyên được triển khai phát cơm cho công nhân, kèm theo các công cụ hỗ trợ. Vấn đề này thì chắc ai cũng hiểu vì sao phải làm như vậy.

Không phải chúng ta coi họ là tội phạm, việc trang bị cho các cán bộ chiến sĩ những trang bị trên mục đích đảm bảo an ninh, trật tự trước tình trạng một số F0 có hành vi quá khích gần đây, đồng thời đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và các bác sĩ điều trị, bên cạnh đó có thể kịp thời ngăn chặn những trường hợp cố tình chống đối.

Không phải tất cả F0 trong viện dã chiến này đều có tư tưởng chống đối, chẳng qua là do họ bị kích động bởi những phần tử xấu bên ngoài, hoặc do họ đang hoang mang lo sợ. Bản thân họ vẫn là người bệnh và trách nhiệm của chúng ta là phải đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho họ.

<Vương Lương>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: