Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC KHI VIỆT NAM SẢN XUẤT LÔ VACCINE ĐẦU TIÊN

<Duy Tân>

Dịch Covid – 19 đã khiến nhiều người trên thế giới tử vong. Covid không kể người giàu hay nghèo, già hay trẻ, khi nhiễm bệnh nếu trở nặng sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng của người nhiễm.


Vaccien chính là chiếc chìa khóa để ngăn chặn sự trở nặng trong quá trình virus xâm nhập vào cơ thể. Nhưng hiện nay, số lượng vaccien trên thế giới dành cho những nước đang phát triển, nghèo đang cực kỳ khan hiếm. Chúng ta đã phải đặt mua, ngoại giao vaccien và làm tất cả những gì có thể nhưng số lượng vẫn không đủ để đáp ứng bao phủ vaccien.

Tuy nhiên, ngày 26-8, Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) - doanh nghiệp trực thuộc Bộ Y tế, đã chính thức công bố sản xuất thành công lô vắc xin phòng COVID-19 Sputnik V (Gam-COVID-Vac) đầu tiên tại Việt Nam. Đây là tin vui của tất cả chúng ta, chắc chắn ngày khống chế dịch bệnh và bao phủ vaccien toàn dân sẽ không xa.

Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên có mã số SV-030721M sản xuất tại VABIOTECH đã được Viện Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật Gamalaya, Liên bang Nga phân tích, thẩm định và đánh giá đáp ứng yêu cầu của tài liệu quy chuẩn.

So với vắc xin sử dụng cùng cơ chế phân phối, Sputnik V sử dụng hai véc-tơ khác nhau cho hai mũi tiêm trong một đợt tiêm chủng, cung cấp khả năng miễn dịch trong thời gian dài hơn.

Sự thành công trong việc sản xuất vaccien là một tín hiệu tích cực, khả quan trong việc giải quyết vấn đề vaccien và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Sắp tới, nhà sản xuất sẽ tăng cường năng suất cộng với sự bảo quản dễ dàng của Sputnik V, nhân dân Việt Nam càng có thêm niềm tin chống dịch. Sự thành công này là sự vào cuộc kịp thời của cả bộ máy chính trị, của các nhà khoa học, MTV và cả nhân dân Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: